Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
06/09/2023

Trường nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS

Thực tế qua các năm tỉ lệ chọi vào lớp 10 khá cao, phải là những em có học lực khá thực sự trở lên mới có thể cạnh tranh được 1 suất vào lớp 10 công lập. Nếu không tư vấn, định hướng cho các em học sinh lớp 9 chắc chắn tỉ lệ học sinh đăng ký thi vào lớp 10 sẽ rất cao đồng nghĩa số lượng thí sinh rớt sẽ nhiều vì chỉ tiêu đã được giao cụ thể. Thay vì trượt kỳ thi vào lớp 10, lãng phí mấy tháng ôn tập và tốn kém rất nhiều tiền bạc cho ôn luyện hiện nay chương trình trường nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS được rất nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn.

Phân luồng ngay khi tốt nghiệp THCS là điều tất yếu

Những năm trở lại đây giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau khi các em học xong lớp 9 và lớp 12 đã đạt được một số kết quả khả quan, góp phần tích cực phát triển nguồn nhân lực phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

Sau khi học sinh học xong lớp 9 thì các em phải bước vào kỳ thi tuyển sinh 10 của cấp trung học phổ thông. Tất nhiên, kỳ thi nào cũng sẽ có thí sinh đậu và thí sinh rớt.

Trên thực tế chỉ tiêu tuyển sinh 10 công lập của các địa phương hiện nay chỉ dao động khoảng 70-80% học sinh trung học cơ sở. Những thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thì tỉ lệ vào các trường trung học phổ thông công lập còn ít hơn (có nơi dưới 70%).

Số lượng học sinh không vào các trường trung học phổ thông công lập sẽ được định hướng thi (xét tuyển) vào các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề.

Việc chuyển sang hình thức đào tạo này nhằm giúp học sinh không chỉ sau khi học xong lớp 9 vào học các trường nghề thì các em vừa có bằng nghề vừa hoàn thành được chương trình trung học phổ thông.

Đặc biệt, cuối năm học thì gần như trường trung học cơ sở nào cũng đều họp phụ huynh để thông báo kết quả học tập, tư vấn cho phụ huynh nhằm định hướng nghề nghiệp cho con em mình.

Lợi thế khi lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp THCS

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến giữa năm 2021, cả nước có hơn 300.000 học sinh THPT vừa học văn hóa, vừa học nghề, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhân lực cho thị trường lao động. Số liệu học sinh đăng ký học nghề qua các năm tăng cao cho thấy nhiều lợi thế cũng như cơ hội mở ra cho học sinh, sinh viên lựa chọn học nghề.

1. Rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí

Thay vì học THPT 3 năm cộng thêm 4 năm học Đại học, tổng thời gian 7 năm mới lấy được bằng thì học sinh mới tốt nghiệp THCS chỉ cần học 3 năm để hoàn tất cả 2 chương trình trung cấp nghiệp chính quy song song chương trình THPT theo chương trình 9+ của bộ LĐ-TB&XH và mất thêm 3 năm nữa hoàn thành chương trình liên thông Cao đẳng, Đại học vậy tổng mất 6 năm bạn đã hoàn thiện 3 đến 4 tấm bằng trong tay.

2. Nhận 2 văn bằng Trung cấp và THPT cùng thời điểm

Sau 3 năm học, tốt nghiệp học viên được cấp song song 2 văn bằng: Trung cấp chuyên nghiệp chính quy và Trung học phổ thông. Văn bằng có giá trị cấp Quốc Gia, có thể dụng để liên thông lên bậc học Đại học và thi công chức.

3. Chú trọng thực hành hơn lý thuyết

Chương trình đào tạo hệ chính quy, chú trọng thực hành tay nghề cho học viên. Đây là phương pháp dạy học tích cực, “cầm tay chỉ việc” để sau khi tốt nghiệp ra trường các em có đủ kiến thức, tay nghề đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng.

Phương pháp thực học, thực nghiệm giúp học viên có tay nghề thực tế ngày từ khi còn đang học tại Trường.

4. Học để làm việc

Chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn, cập nhật liên tục những xu hướng mới. Cầm tay chỉ việc nhà trường sẽ là nơi để các em rèn luyện việc tự học, tự nâng cao tay nghề và ý thức tự học suốt đời. Luôn luôn trên tinh thần học hỏi sẽ giúp các em thành công hơn trong công việc.

5. Cơ hội tốt nghiệp đi làm ngay

Với lợi thế hơn 70% thời gian là đào tạo thực hành, học viên được rèn luyện kỹ năng cũng như tay nghề sớm khi tốt nghiệp sẽ tham gia thị trường lao động ngay mà không cần phải học việc lại từ đầu. học sinh có thể đi làm và có thu nhập riêng để có thể trang trải kinh phí khi tham gia học tiếp liên thông lên bậc học cao hơn. Đặc biệt khi học tại Trường Trung cấp Ý Việt học viên, sinh viên sẽ thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp đang liên kết với nhà trường trong quá trình học tạo cơ hội được tuyển thẳng.

Xem thêm : >>Trường Trung Cấp Nghề cho học sinh THCS ở Đà Nẵng

Thông tin liên hệ :

Hotline: 0988.780.166

Địa chỉ: TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

Cơ Sở 2: 48 Xuân Hoà 2, Thanh Khê, Đà Nẵng

Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Bài viết cùng danh mục