Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
12/06/2023

Trường nào vừa học nghề vừa học văn hoá ở Đà Nẵng?

Trường nào vừa học nghề vừa học văn hoá ở Đà Nẵng? Chương trình mang tính tích hợp giữa các môn văn hóa với các môn kỹ năng nghề rút ngắn thời gian đào tạo, giảm nhàm chán do học nặng lý thuyết. Khi đủ 18 tuổi các em đã có thể tự tin nắm trong tay đầy đủ bằng cấp, kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng ứng tuyển vào các công việc yêu thích và tạo ra thu nhập cho bản thân, cho gia đình.

Học nghề và học văn hoá là gì?

Trong quá trình đào tạo chuyên môn kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu thì còn được bổ túc thêm học văn hóa. Hoàn thành xong khóa học, học viên có thể nhận bằng trung cấp nghề nghiệp và bằng bổ túc văn hóa.

Sau khi tốt nghiệp THCS, thay vì dành 2 - 3 năm để học bổ túc và thêm 2 năm để có bằng trung cấp, bạn sẽ chỉ cần 2,5 năm đến 3 năm để hoàn tất chương trình đào tạo trung cấp nghề. Văn bằng của trung cấp nghề do cơ quan nhà nước cấp và có giá trị hiện hành trong cả nước.

Ngoài ra khi theo học trung cấp nghề, bạn còn có thể được hỗ trợ miễn giảm học phí, được giới thiệu nơi thực tập hoặc giới thiệu việc làm trong và sau khi học.

Chương trình học văn hoá tại trường nghề như thế nào?

Vừa học nghề vừa học văn hóa sau khi học sinh tốt nghiệp lớp 9 bao gồm 2 chương trình là:

+ Chương trình 1: Học sinh tốt nghiệp THCS khi học tại trường vừa học nghề vừa học văn hoá với chương trình 7 môn theo quy định của Bộ GDĐT, sau 3 năm ra trường, học sinh có trong tay bằng trung cấp nghề hoặc cao đẳng nghề (nếu liên thông học lên hệ cao đẳng) đi làm việc ngay thay vì mất khoảng 7 năm nếu các em học cấp 3 sau đó học cao đẳng.

+ Chương trình 2: Học sinh tốt nghiệp THCS khi học tại trường vừa học nghề vừa học văn hoá với chương trình 4 môn theo quy định (Toán, Lý, Hóa, Văn), sau 2 năm các em đã có bằng trung cấp trong tay các em hoàn thành chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT và bằng trung cấp nghề, sau đó các em sẽ học liên thông 1-1,5 năm để có bằng tốt nghiệp Cao đẳng nghề.

Trong thời gian học nghề tại trường ở 2 trình độ (trung cấp và cao đẳng) học sinh sẽ được thực hành, thực tập với khối lượng từ 70-75% số giờ.

Học nghề và học văn hoá có tính tiền không?

Theo Khoản 13 Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP thì người tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp là đối tượng được miễn học phí từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020 - 2021.

Điểm m Khoản 2 Điều 4 Thông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH hướng dẫn cụ thể điều luật này về đối tượng được miễn học phí gồm có:

Người tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp (bao gồm cả học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp).

Trường vừa dạy nghề vừa học văn hoá uy tín chất lượng tại Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt là ngôi trường vừa học nghề vừa học văn hoá tại Đà Nẵng năm nay dành hơn 1.000 chỉ tiêu cho học sinh đã hoàn thành xong chương trình lớp 9. Hiện tại, rất nhiều hồ sơ đã nộp theo hình thức học 3 năm có bằng Trung Cấp Chính Quy. Học viên vừa học trung cấp nghề, vừa học văn hóa ngay tại trường thời gian và lịch học vô cùng linh hoạt.

Sau khi hoàn thành 3 năm miễn học phí và có chứng nhận trung cấp nghề cũng như hoàn thành các môn văn hóa cấp THPT. Học viên không những được rèn luyện và tích lũy kiến thức chuyên môn mà còn có cơ hội việc làm sớm, tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo. Chú trọng tích hợp thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho công việc trong tương lai. Mô hình này đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm.

Chương trình vừa học văn hoá vừa học nghề theo đó 70% thời gian dành cho việc thực hành nghề bám sát nhu cầu tuyển dụng, thời gian còn lại sẽ dành cho việc bổ sung kiến thức. Khi hoàn thành xong chương trình, các em vừa có bằng tốt nghiệp cao đẳng đúng quy định, vừa được bổ sung kiến thức phổ thông ngay tại trường. Để giảm tải áp lực học song song cho các em học sinh, số lượng môn văn hóa cũng được nhà trường lựa chọn hợp lý, tạo điều kiện để học sinh có thể hoàn thành tốt chương trình.

Xem thêm: >> 5 Lưu ý khi nộp hồ sơ trung cấp mới nhất

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 48 Xuân Hoà 2, Thanh Khê, Đà Nẵng

Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777 - 02363.551.951

Hotline: 0988.780.166

Bài viết cùng danh mục