Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
22/07/2024

Rớt tốt nghiệp 12 thì làm gì ? Vẫn còn rất nhiều lựa chọn bạn không nên quá bi quan

Sau khi đã biết điểm thi việc nên học ngành gì nếu rớt tốt nghiệp lớp 12 là câu hỏi được nhiều phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm hiện nay. Rớt tốt nghiệp không có nghĩa là tương lai của bạn sẽ đi vào ngõ cụt. Bạn vẫn có thể lựa chọn theo học tại các trường trung cấp nghề hoặc nếu muốn thì có thể học liên thông lên cao đẳng.

Học chương trình trung cấp

Trong những năm gần đây, thay vì tốt nghiệp THPT và học tiếp lên cao thì hình thức học nghề đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Vì cơ hội nghề nghiệp tương đối rộng mở nếu bạn cố gắng. Trên thực tế ở một số ngành nghề (như: nghề Bếp, ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Công nghệ thông tin…) thì các nhà tuyển dụng vẫn ưu tiên lựa chọn sinh viên trường trung cấp.

Các chương trình trung cấp sẽ tập trung đào tạo tay nghề, trình độ chuyên môn thực tiễn hơn là những kiến thức hàn lâm. Do đó, những bạn rớt tốt nghiệp THPT không cần phải quá lo lắng vì nhiều khi đây lại là cơ hội tốt dành cho các bạn.

Với điều kiện tuyển sinh tương đối dễ dàng, các bạn sẽ không bị áp lực thi cử hay xét tuyển căng thẳng. Việc học trung cấp nghề sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi rớt tốt nghiệp THPT nên làm gì? Ngoài ra, còn giúp bạn mở ra một lối đi đến gần với đam mê và có một cuộc sống ổn định sau này.

Nếu bạn rớt tốt nghiệp lớp 12, bạn vẫn có thể lựa chọn học trung cấp. Các trường trung cấp cung cấp chương trình đào tạo tay nghề song song với việc trang bị kiến thức chuyên môn và văn hoá cho học viên. Bạn có thể chọn ngành nghề phù hợp với khả năng của mình và sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận được chứng chỉ văn hoá kết hợp với chứng chỉ tay nghề.

Giải pháp giúp bạn trẻ tự tin làm chủ tương lai

Để tạo cơ hội cho học sinh có hướng học tập phù hợp với năng lực, điều kiện, đồng thời giảm áp lực gia tăng lực lượng lao động chưa qua đào tạo, Bộ đã có chủ trương khuyến khích các trường trung cấp xét tuyển những thí sinh đã dự thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp vào học trung cấp.

Các trường trung cấp hiện nay không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển từ học bạ THPT. Những học sinh trượt tốt nghiệp khi vào trường sẽ có thời gian ôn tập để hoàn chỉnh bậc THPT. Sở hữu bằng trung cấp (hệ chính quy 2 năm), các bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc và đi làm ngay hoặc được quyền liên thông lên CĐ-ĐH, đăng ký dự thi vào Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lợi ích cho học sinh theo học tại Trung cấp Ý Việt

+ Chương trình học song song, vừa học nghề vừa hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT

+ Học nghề yêu thích, rút ngắn thời gian, đảm bảo tính liên thông lên CĐ-ĐH

+ Thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ 100% học phí dành cho học sinh tốt nghiệp THCS đi học trung cấp).

+ Được học tập tốt trong môi trường học tập năng động, những đề tài thảo luận mang tính tương tác cao, phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc tế và hình thành tư duy phản biện.

+ Đội ngũ giảng viên đầu ngành và thành công trong vai trò quản lý tại các doanh nghiệp lớn, có tiếng.

+ Đảm bảo và hỗ trợ tìm việc cho người học cho đến khi có việc làm ổn định, bằng cấp nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, có giá trị toàn quốc.

Xem thêm : >> Tốt nghiệp THCS vào thẳng Trung Cấp miễn 100% học phí

Thông tin liên hệ :

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục