Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
20/07/2024

Tốt nghiệp THCS vào thẳng Trung Cấp miễn 100% học phí

Trong thời điểm chọn ngành học, chọn nghề định hướng tương lai sau tốt nghiệp THCS hoặc THPT rất nhiều học sinh đã phân vân, đắn đo hoặc gác lại sở thích, ước mơ của mình chỉ vì vấn đề học phí? Tốt nghiệp THCS vào thẳng Trung Cấp miễn phí 100%

Rào cản học phí khiến phụ huynh học sinh ngại chọn trường

Học phí luôn là nỗi lo của học sinh, sinh viên, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đôi khi học phí chính là rào cản khiến nhiều bạn không thể đến được cánh cổng trường học, trường nghề, bỏ lỡ ước mơ học tập và nghề nghiệp của mình.

Trường mình thích, nghề mình muốn học thì học phí lại quá cao, trong khi nghề khác (trường khác) không thích lắm hoặc không muốn học thì học phí lại không cao hoặc vừa với khả năng tài chính gia đình, bản thân. Đây có lẽ là thực trạng của nhiều học sinh mỗi mùa tốt nghiệp đến.

Nhiều trường trung cấp nghề, cao đẳng, đại học đã có những chương trình ưu đãi về học phí, học bổng hoặc có những chính sách về học phí cho học sinh. Trong dó, Trung cấp Ý Việt có chính sách hỗ trợ cho học sinh muốn học nghề tại đây.

Tốt nghiệp THCS đăng ký học nghề được nhà nước hỗ trợ 100%

Ngày 31/12/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đối với giáo dục mầm non, phổ thông học phí đối với cơ sở giáo dục chưa tự bảo đảm chi thường xuyên: Giữ ổn định mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 bằng mức thu học phí của năm học 2021 - 2022 do Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành áp dụng tại địa phương.

Đối với cơ sở giáo dục tự bảo đảm chi thường xuyên, cơ sở giáo dục tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư: Cơ sở giáo dục xây dựng mức thu học phí trên cơ sở định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí, trình Ủy ban nhân dân để đề nghị Hội đồng nhân dân cấp tỉnh xem xét phê duyệt.

Học phí và chính sách đóng học phí của Trường Trung cấp Ý Việt

Trường Trung cấp Ý Việt là một trong những trường nghề có mức học phí tốt nhất hiện nay, có thể hài hòa được việc học và tài chính của gia đình học sinh.

Hiện nay, chính phủ đã ban hành Nghị định 97 vào ngày 31.12.2023 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 81 (2021) của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Theo đó, Học sinh tốt nghiệp THCS đi học Trung Cấp nghề có xác nhận chưa từng học THPT được miễn 100% học phí chính phủ quy định về chính sách miễn giảm học phí, những ngành, chuyên ngành được miễn 100% học phí

Sau khi tốt nghiệp THCS học sinh đăng ký học chương trình trung cấp 9+. Một chương trình song bằng với bên cạnh học văn hoá và học chương trình cao đẳng. Kết thúc khoá học, các em sẽ nhận 02 bằng gồm bằng trung cấp và bằng THPT. Đây là một chương trình rất ưu việt, định hướng cho người học xác định công việc ngay từ đầu và được xem là xu hướng phân luồng, đang được xã hội quan tâm và là giải pháp đột phá của giáo dục nghề nghiệp.

Các nghề đào tạo tại trường đều là những nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường hiện nay. Chương trình đào tạo gắn liền với thực tuyển nhà tuyển dụng 70% thời gian thực hành và 30% thời gian học lý thuyết đảm bảo tay nghề, kỹ năng cho học sinh và cơ hội việc làm khá lớn.

 

Bên cạnh đó Ý Việt còn có chính sách tạo điều kiện cho học sinh khó khăn là cho đóng học phí linh hoạt, có thể chia làm 3 đợt. Trường cũng hướng dẫn phụ huynh với các đối tác ngân hàng để có thể vay học phí cho con em mình nếu gia đình có nhu cầu.

Xem thêm : >> Học trường nghề dễ tìm việc dễ chinh phục nhà tuyển dụng

Tổng hợp

Bài viết cùng danh mục