Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
08/04/2023

Học Phí tại Trường Trung Cấp Ý Việt là bao nhiêu ?

Trường Trung cấp Ý Việt với 15 ngành đào tạo trung cấp và 14 ngành đào tạo sơ cấp  hiện đang là một ngành học được rất nhiều người quan tâm vì có thể giúp học viên nắm vững được kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn cần chuẩn của nghề, rút ngắn thời gian đào tạo. Nhưng hơn hết, câu hỏi được đặt ra hiện nay chính là mức học phí Trường Trung Cấp Ý Việt cụ thể là bao nhiêu?

Học trung cấp nghề sẽ có rất nhiều lợi ích 

Trong suy nghĩ của nhiều người trước đây, trường trung cấp nghề thường được xem là nơi dành cho những bạn học sinh cá biệt, hạn chế không đủ điều kiện học bất cứ trường trung học phổ thông nào. 

Tuy nhiên, với nhiều sự đổi mới, nâng cấp hệ đào tạo bám sát nhu cầu thị trường, các trường trung cấp ngày càng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ học sinh, phụ huynh để định hướng cho tương lai vì mang lại nhiều lợi ích. 

Tiết kiệm thời gian học so với các chương trình khác

Với học sinh chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, chỉ cần dành thời gian từ 2,5 - 3 năm cho chương trình học trung cấp nghề kết hợp với bổ túc văn hóa. Nếu bạn là đã có chứng chỉ đã hoàn thành chương trình đào tạo trung học phổ thông thì chỉ dành 2 năm để có được bằng nghề.


Thời gian đào tạo ngắn, tập trung vào thực hành nghề nên chi phí học trung cấp nghề thấp hơn so với hệ đào tạo khác. Lựa chọn học trung cấp nghề sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian đồng thời có được những kỹ năng nghề nghiệp nhất định.

Bám sát nghề, thời gian thực hành nhiều

Chương trình đào tạo của hệ trung cấp nghề dựa trên tiêu chí tập trung hướng dẫn thực hành theo thực tế chuyên môn lên đến 70%. Học sinh sẽ được rèn luyện tay nghề, cầm tay chỉ việc ngay từ giữa năm đầu tiên xuyên suốt cho đến khi ra trường. Khi cầm được chứng chỉ tốt nghiệp trên tay thì học viên đã có cơ hội làm việc thực tế và tích lũy được nhiều kỹ năng tại môi trường làm việc thông qua hoạt động thực tập.

Vô vàn cơ hội tìm việc làm ngay trong tương lai

Không chỉ riêng học sinh học nghề các sinh viên ra trường cũng lo lắng lựa chọn ngành nghề cho tương lai. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp không chú trọng bằng cấp cao mà ưu tiên cho những nhân sự có kinh nghiệm hoặc một số kỹ năng thực tiễn cơ bản. 


Đó cũng chính là lý do mà cơ hội tìm kiếm mức thu nhập ổn định mở rộng cho học viên tốt nghiệp trung cấp nghề. Bên cạnh đó, Trường Ý Việt cũng liên kết với các cơ sở đào tạo này để tiếp nhận nguồn nhân lực ngay khi các học viên vừa hoàn thành chương trình.

Học phí của Trường Trung cấp Ý Việt là bao nhiêu?

Bên cạnh chất lượng đào tạo, môi trường đào tạo thì học phí cũng là nỗi lo của rất nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh; nhất là những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong nhiều trường hợp học phí chính là rào cản khiến nhiều bạn không thể tiếp tục học, bỏ lỡ ước mơ học tập và nghề nghiệp của mình.

Thấu hiểu được sự trăn trở đó, Ý Việt đã có những chương trình ưu đãi về học phí; học bổng hoặc có những chính sách về học phí cho học sinh có thành tích tốt. Trung cấp Ý Việt có những chính sách hỗ trợ cho học sinh muốn học nghề tại đây. Trường Ý Việt sẽ giảm 5% học phí đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo (có giấy xác nhận của địa phương cư trú).


Ngoài ra trường hỗ trợ học phí theo chính sách phân luồng giáo dục từ Chính phủ khi học sinh theo hệ Trung cấp chính quy sau khi tốt nghiệp THCS năm 2022. Cụ thể, theo luật giáo dục nghề nghiệp, học sinh THCS học thẳng tiếp lên các trường trung cấp được thụ hưởng chính sách học tập của nhà nước, được hỗ trợ 100% học phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Phụ huynh và học sinh sẽ nhận lại học phí trợ cấp theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính Phủ tại phòng LĐTB&XH (nơi đăng ký hộ khẩu) với mức phí hỗ trợ tương đương với mức học phí ngành học tại trường Trung Cấp Ý Việt. 

 
STT Ngành đào tạo  Học phí 
1 Kế Toán Doanh Nghiệp  6.240.000đ/1kỳ
2 Tài Chính Ngân Hàng  6.240.000đ/1kỳ
3 Hành Chính Văn Thư  6.240.000đ/1kỳ
4 Hướng Dẫn Du Lịch 7.800.000đ/1kỳ
5 Nghiệp Vụ Nhà Hàng  7.800.000đ/1kỳ
6 Nghiệp Vụ Lưu Trú 7.800.000đ/1kỳ
7 Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn 7.800.000đ/1kỳ
8 Tạo Mẫu Và Chăm Sóc Sắc Đẹp  7.800.000đ/1kỳ
9 Xây Dựng Dân Dụng và Công Nghệ 8.970.000đ/kỳ
10 Xây Dựng Cầu Đường  8.970.000đ/kỳ
11 Thiết Kế Kiến Trúc  8.970.000đ/kỳ
12 Công Nghệ Ô Tô  9.350.000đ/kỳ
13 Công Nghệ Thông Tin  9.350.000đ/kỳ
14 Lập Trình Máy Tính 9.350.000đ/kỳ

So sánh học phí của Trường Trung cấp Ý Việt với các trường khác

So với học phí các trường trong khu vực học phí của Trường Trung cấp Việt  sẽ có chi phí thấp hơn. Không phải trường nghề nào cũng có mức học phí phù hợp, chọn một trường có mức học phí hợp lý và phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân và gia đình sẽ giúp người học giảm bớt áp lực tài chính, từ đó chuyên tâm vào học tập hơn, không phải canh cánh bên lòng mỗi khi đến hạn nộp học phí.  

Bên cạnh đó, học trường có mức học phí hợp lý sẽ giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh không có nhiều điều kiện, đảm bảo được hiệu quả tài chính và cuộc sống cho gia đình. Trường Trung cấp Ý Việt là một trong những trường nghề có mức học phí tốt nhất tại Đà Nẵng hiện nay.

Thông tin và điều kiện tuyển sinh Trung cấp Ý Việt 

 
Đối tượng xét tuyển Tốt nghiệp THCS, THPT, TC - CĐ - ĐH, làm việc tự do
Hình thức xét tuyển Xét tuyển trực tiếp
Độ tuổi áp dụng: Từ 15 tuổi trở lên
Thời gian đào tạo: 9 đến 18 tháng, tuỳ học viên
Hình thức đào tạo:

Trực tiếp 

 Tập trung tại 3 Cơ Sở tại Tp.Đà Nẵng

Học phí : Theo quy định của Sở Lao Động TBXH
Lệ phí xét tuyển: Miễn phí

 

Hồ sơ tuyển sinh Trung cấp Ý Việt 

Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:

 +Phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp theo mẫu của nhà trường.

+Bản sao chứng thực của một trong các giấy tờ sau: bằng tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời Trung cấp/Cao đẳng/Đại học.

+Bản sao công chứng bảng điểm THCS, THPT, Trung cấp/Cao đẳng/Đại học.

+02 Bản sao công chứng giấy khai sinh (bắt buộc), đã có CMND/CCCD thì nộp kèm theo.

+02 Ảnh 3*4 . 

Xem thêm: >> Lựa chọn trường trung cấp dạy nghề chất lượng dựa trên yếu tố nào ? 

Thông tin liên hệ: 

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777 - 02363.551.951

Hotline: 0988.780.166


 
Bài viết cùng danh mục