Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
10/03/2023

Lựa chọn trường trung cấp đào tạo nghề chất lượng dựa trên yếu tố nào?

Chọn trường trung cấp nghề để học tập là một cách tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp cho tương lai của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục giáo dục nghề nghiệp số lượng tuyển sinh trong năm 2022 của hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước ước đạt 2.448.000 người. Con số này đạt 117% kế hoạch đề ra…Thực tế có nhiều lựa chọn trường trung cấp công, tư khác nhau nên việc chọn đúng trường theo học cũng khó khăn. 


Bạn có muốn tìm hiểu thêm về những tiêu chí quan trọng để đánh giá một trường trung cấp nghề chất lượng và cách chọn những lựa chọn tốt nhất cho mình không? Hãy tiếp tục đọc những thông tin dưới đây. 

1. Chương trình đào tạo có phù hợp với bạn? 

Khi xem xét một trường trung cấp, bạn nên xem xét các môn học cần thiết để tốt nghiệp. Hãy xem xét các câu hỏi sau:

+ Lịch trình có phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn không?

+ Còn toàn bộ thời gian khoá học thì ra sao?

+ Bạn sẽ được đào tạo thực hành hay thậm chí có thể kiếm được kinh nghiệm tại nơi làm việc?

+ Một trong nhiều lợi ích khi theo học tại một trong các trường dạy nghề của đó là chương trình đào tạo chuyên môn mà bạn nhận được, giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.

2. So sánh mức chi phí để hoàn thành khóa học 

Chi phí là một yếu tố lớn khi lựa chọn bất kỳ con đường giáo dục sau trung học cơ sở nào. Tuy nhiên khi lựa chọn trường trung cấp nghề bạn có thể thấy khoản tiết kiệm lớn khi chọn theo học trường dạy nghề thay vì trường đại học bốn năm, cụ thể là do bạn cần học ít lớp hơn để tốt nghiệp.


Khi so sánh một trường trung cấp này với một trường trung cấp khác, bạn không chỉ nhìn vào tổng chi phí. Điều quan trọng nữa là phải xem xét là trường công lập hay tư nhân vì đối với trường công lập thì chi phí tính theo mặt bằng chung của nhà nước và rẻ hơn so với các trường tư, bên cạnh đó các cơ hội hỗ trợ miễn học phí theo quy định nhà nước, học bổng trường công lập cũng nhiều hơn đáng kể.

3. Trường có cơ sở vật chất đầy đủ không?

Một trường trung cấp lành nghề chất lượng sẽ giúp bạn bám sát với nghề với trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao. Bạn cần được đào tạo tốt nhất có thể để nâng cao cơ hội trở nên xuất sắc trong lĩnh vực đó.

Đây là lý do tại sao điều cần thiết là phải xem xét liệu trường học có đầy đủ cơ sở vật chất hay không. Có đủ phòng thí nghiệm không? Số học sinh trung bình trong một lớp học là bao nhiêu? Có đủ giáo viên hướng dẫn không?


Nếu một trường học có vẻ như không đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu học sinh của mình, thì tốt hơn hết bạn nên tìm một trường khác có đầy đủ cơ sở vật chất.

4. Tìm hiểu về Dịch vụ Hỗ trợ Sinh viên

Một điều thường bị bỏ qua khi lựa chọn các trường trung cấp hoặc cao đẳng là các dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Chọn một trường cung cấp nhiều hỗ trợ cho sinh viên của trường có thể giúp bạn tiến bộ trong quá trình học tập. 

Nó cũng sẽ giúp việc học của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Nếu bạn gặp vấn đề với người hướng dẫn, bài tập trên lớp,..., bạn có thể tìm thấy các dịch vụ hỗ trợ sinh viên có thể trợ giúp! Các trường tập trung vào sự thành công của học sinh sẽ có đội ngũ nhân viên, chẳng hạn như đối tác thành công của học sinh hoặc cố vấn học tập, để giúp học sinh của họ thành công. Hỏi về loại dịch vụ hỗ trợ sinh viên được cung cấp bởi trường trung cấp.

Hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một ngôi trường coi trọng học sinh của mình và sẵn sàng giúp đỡ bạn. 

5. Tỷ lệ thành công, có việc làm sau khi tốt nghiệp

Một trong những yếu tố lớn nhất cần xem xét khi tìm kiếm các trường dạy nghề là tỷ lệ có việc làm của họ. Bạn không chỉ muốn xem có bao nhiêu sinh viên kiếm được bằng cấp cao mà còn bao nhiêu phần trăm sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng.

Tại Trường Trung Cấp Ý Việt, chúng tôi cung cấp rất nhiều nguồn việc làm từ đối tác, cựu sinh viên để giúp sinh viên tìm được công việc mơ ước. Thành công của học sinh chắc chắn là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi và đó là điều chúng tôi vô cùng tự hào.

Trường Trung Cấp Ý Việt, ngôi trườg được thành lập theo chỉ đạo của UBND Tp. Đà Nẵng. Với hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và giảng dạy. Chúng tôi cung cấp chương trình đào tạo trung cấp chính quy cho ngành: Kế Toán Doanh Nghiệp, Tài Chính Ngân Hàng, Xây Dựng Cầu Đường, Xây Dựng Dân Dụng và Công Nghệ, Thiết Kế Kiến Trúc, Hành Chính Văn Thư, Lập Trình Máy Tính, Hướng Dẫn Du Lịch, Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn, Nghiệp Vụ Lưu Trú, Nghiệp Vụ Nhà Hàng, Công Nghệ Ô Tô, Tạo Mẫu và Chăm Sóc Sắc Đẹp, Công Nghệ Thông Tin. Ý Việt  đã tuyển sinh hàng nghìn học viên mỗi năm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các chương trình đào tạo của chúng tôi và bắt đầu con đường học tập của bạn!

Xem thêm: >> Trường Trung Cấp Chuyên Nghiệp Ý Việt Top Đầu Đà Nẵng Về Quy Mô, Chất Lượng Đào Tạo Nghề

Thông tin liên hệ : 

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777 - 02363.551.951

Hotline: 0988.780.166

Email: yvietdn@gmail.com

Bài viết cùng danh mục