Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
14/08/2024

10 Lý do tại sao trường dạy nghề có thể phù hợp với bạn

Cho dù bạn vừa tốt nghiệp trung học hay đang tìm hiểu khả năng theo đuổi một nghề nghiệp, bạn nên cân nhắc theo học trường dạy nghề khi cân nhắc các lựa chọn của mình. Các trường dạy nghề đào tạo trong nhiều lĩnh vực và có thể là giải pháp hoàn hảo cho những sinh viên muốn làm việc trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và đòi hỏi tay nghề.

Trường nghề là gì?

Các trường nghề mang đến cho sinh viên các lớp học cụ thể để chuẩn bị cho họ một nghề nghiệp hoặc nghề cụ thể. Các trường kỹ thuật cung cấp các lĩnh vực nghiên cứu trong một số lĩnh vực, bao gồm:

1.Kỹ thuật chế biến món ăn

2.Hướng dẫn du lịch

3.Tạo mẫu chăm sóc sắc đẹp

4.Công nghệ thông tin

5.Công nghệ ô tô

6.Kế toán doanh nghiệp

7.Tài chính ngân hàng

….

Các trường trung cấp nghề mang đến các chương trình đào tạo có thể kéo dài từ 1 năm rưỡi đến tối đa ba năm, sau đó cấp bằng tốt nghiệp. Các bằng liên kết có thể lấy được thông qua một trường cao đẳng kỹ thuật bao gồm bằng liên kết nghệ thuật, bằng liên kết khoa học và bằng liên kết khoa học ứng dụng.

Trường trung cấp nghề là gì?

Học sinh trung học cũng có thể lựa chọn theo học trường nghề. Học sinh theo học trường nghề được đào tạo trong các lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể ngoài việc được cung cấp chương trình giảng dạy văn hoá THPT song song với chương trình trung cấp nghề. Các trường trung cấp đào tạo trong nhiều ngành học. Học sinh thường được tư vấn kỹ khi đăng ký theo học về quy trình học, thực hành, phòng thực hành, kỹ năng và định hướng việc làm.

Sinh viên tốt nghiệp trường trung học kỹ thuật sẽ nhận được bằng tốt nghiệp trung cấp nghề và bằng tốt nghiệp THPT nếu học chương trình 7 môn văn hoá và thi đậu tốt nghiệp THPT quốc gia. Được công nhận trên toàn quốc cũng như chương trình đào tạo giúp các em chuẩn bị cho việc học lên cao hơn hoặc thậm chí là sự nghiệp tương lai.

Lý do để theo học trường nghề

Đôi khi bạn có thể cảm thấy rằng giáo dục đại học truyền thống là lựa chọn duy nhất sau khi tốt nghiệp trung học. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục tiêu, tình hình tài chính và nghề nghiệp lý tưởng của bạn, một trường kỹ thuật có thể phù hợp với bạn. Sau đây là một số lý do để theo học một trường nghề:

Tập trung vào nghề nghiệp: Các trường nghề chuẩn bị cho sinh viên những nghề nghiệp cụ thể. Điều này rất khác so với các trường đại học, nơi bạn sẽ nhận được nền giáo dục tổng quát hơn, với sự linh hoạt để thay đổi con đường nếu bạn quyết định. Nếu bạn biết mình muốn làm gì và nó đòi hỏi một lượng đào tạo thực hành khá lớn, một trường nghề có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Ít tốn kém hơn: Vì các chương trình ít tốn thời gian hơn, nên học phí thường thấp hơn đáng kể so với cao đẳng cộng đồng hoặc đại học. Hiện nay học sinh đi học nghề được nhà nước hỗ trợ 100% học phí .

Giáo dục nền tảng cho sự nghiệp của bạn: Tại trường nghề các bạn được học từ những thứ cơ bản nhất được thiết kế để đào tạo và mang lại lợi ích cho bạn trong ngành mà bạn đã chọn.

Thực hành thực tế: Các trường đại học có xu hướng tiếp cận theo hướng lý thuyết nhiều hơn, trong khi các trường dạy nghề tập trung nhiều hơn vào thực hành. Các trường cao đẳng kỹ thuật cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm nơi làm việc tương lai của họ có thể như thế nào. Cách chính mà họ thực hiện điều này là cung cấp chương trình thực tập cho sinh viên, cho phép họ làm việc trong lĩnh vực của mình và có được một số đào tạo tại chỗ có giá trị.

Yêu cầu tuyển sinh: Việc vào một trường đại học có thể mang tính cạnh tranh, và rất nhiều sự tập trung được đặt vào điểm trung bình và điểm thi của một cá nhân. Tuy nhiên, việc vào một trường cao đẳng kỹ thuật có thể ít căng thẳng hơn. Yêu cầu tuyển sinh cho hầu hết các chương trình đều thoải mái hơn so với trường đại học.

Linh hoạt và tiện lợi: Cũng giống như các trường đại học, phần lớn các chương trình tại một trường cao đẳng sẽ yêu cầu sinh viên tham gia các lớp học vào các ngày trong tuần, nhưng cũng có những lựa chọn khác. Nhiều chương trình cũng cung cấp các khóa học vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần, lý tưởng cho những cá nhân vừa đi làm vừa đi học. Học các lớp học vào buổi tối hoặc cuối tuần có thể thuận tiện hơn và cho phép sinh viên có thời gian để hoàn thành chương trình theo tốc độ của riêng mình.

Việc làm trước khi tốt nghiệp: Các trường nghề rất chú trọng vào việc phát triển sự nghiệp bằng cách cung cấp các hội thảo tập trung vào các chủ đề như cách tìm kiếm và có được việc làm, cách tạo sơ yếu lý lịch hiệu quả, các mẹo tìm việc hữu ích và cách giao tiếp với nhà tuyển dụng tiềm năng. Các giảng viên tại hầu hết các trường cao đẳng kỹ thuật là những chuyên gia trong ngành có thể đưa ra lời khuyên hữu ích và có mối quan hệ trong lĩnh vực này. Cho dù thông qua các kỳ thực tập hay hội chợ việc làm, sinh viên đều được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng tiềm năng trước khi tốt nghiệp.

Tỷ lệ việc làm cao: Các chương trình mà các trường dạy nghề cung cấp thường hướng đến các ngành nghề và lĩnh vực dự kiến ​​sẽ có nhu cầu cao vào thời điểm sinh viên tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được đào tạo cho các công việc đòi hỏi phải có người trực tiếp làm. Điều này làm giảm khả năng các vị trí này có thể bị thuê ngoài hoặc tự động hóa trong tương lai.

Học tập cụ thể: Tại các trường cao đẳng và đại học, sinh viên được yêu cầu học các khóa học ngoài chuyên ngành của mình. Ví dụ, hầu hết các bằng cấp đều yêu cầu sinh viên học ngoại ngữ hoặc học thống kê bất kể họ sẽ làm gì hàng ngày trong lĩnh vực của mình. Không giống như các trường cao đẳng hoặc đại học, sinh viên theo học tại một trường cao đẳng kỹ thuật chỉ học các khóa học liên quan đến chuyên ngành cụ thể của mình.

Lớp học nhỏ hơn: Quy mô lớp học tại các trường dạy nghề thường nhỏ hơn, cho phép giảng viên đào tạo chu đáo và cá nhân hóa hơn.

Xem thêm : >> Hé lộ mức lương sinh viên trường nghề nhận được sau khi ra trường

Tổng hợp

Bài viết cùng danh mục