Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
11/04/2024

7 Điều cần biết trước khi lựa chọn ngành nghiệp vụ nhà hàng

Việc nắm vững các nghiệp vụ quản trị nhà hàng, khách sạn là yếu tố tất yếu giúp mỗi nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần biết về nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn.

Luôn đúng giờ

Bất kỳ vị trí nào trong ngành nhà hàng, khách sạn đều cần có kỹ năng quản lý thời gian một cách kỹ lưỡng. Khách hàng luôn có xu hướng thiếu kiên nhẫn và khó chịu nếu yêu cầu của họ không được xử lý một cách kịp thời. Hơn nữa, việc khiến khách hàng phải chờ đợi có thể dẫn đến việc đồng nghiệp của bạn phải điều chỉnh thời gian biểu của họ để thay bạn hoàn thành nhiệm vụ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của tổ chức. Vì vậy, việc xử lý kịp thời những yêu cầu từ khách hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tương tác giữa bạn, khách hàng và đồng nghiệp.

Duy trì trạng thái sẵn sàng phục vụ

Chúng ta thường cố gắng học cách nói chuyện, thuyết phục và thương lượng với khách hàng nhưng lại bỏ qua việc nhận biết các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể của họ. Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình, việc phục vụ càng được thực hiện chu đáo hơn. Ngôn ngữ cơ thể cũng có thể được sử dụng để dự báo mong muốn của khách trước khi họ được tiếp cận. Ví dụ, khi ai đó nhìn xung quanh trong hành lang, họ có thể cần sự giúp đỡ của nhân viên nhưng không biết hỏi ai. Bằng cách đáp lại ngôn ngữ cơ thể của khách hàng trước khi họ nói rõ nhu cầu của mình, bạn sẽ khiến họ cảm thấy được quan tâm và coi trọng.

Luôn có sự chuẩn bị kỹ càng

Hầu hết các khách sạn đều phục vụ một số lượng lớn khách trong ngày, và mỗi khách đều có những nhu cầu khác nhau. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của bạn. Do đó, hãy sắp xếp một khoảng thời gian cụ thể để giải quyết các vấn đề phát sinh trong ngày. Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh khi công việc tốn nhiều thời gian hơn dự kiến hay khi khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn cần được hỗ trợ.

Có đam mê

Làm bất kỳ công việc nào cũng cần phải có đam mê. Đối với ngành quản trị nhà hàng cũng vậy, khi đam mê được thể hiện qua những công việc hàng ngày mà bạn gắn bó. Niềm đam mê còn thể hiện qua việc thích giao tiếp với mọi người, kể cả những người xa lạ; thích những trang phục sang trọng, lịch sự khoác lên mình mỗi ngày; thích trình, trang trí những món ăn, hay một bữa tiệc,... những điều đó cũng thể hiện được đam mê khi làm trong ngành quản trị nhà hàng khách sạn.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Làm công việc trong nhà hàng khách sạn là công việc đòi hỏi hàng ngày bạn phải giao tiếp với mọi người. Bạn sẽ tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ những khách hàng bình dân đến những khách hàng cao cấp, những khách hàng đến từ nhiều vùng miền và văn hóa khác nhau. Nên vì thế khả năng nói lưu loát, tự tin giao tiếp, thân thiện, vui vẻ và xử lý được các tình huống bất ngờ sẽ là điểm cộng cho bạn.

Biết giữ chữ tín

Như đã nói, các khách hàng mà bạn phục vụ trong ngành đa số sẽ là những khách hàng khó tính, yêu cầu cao. Nên vì thế việc giữ chữ tín khi làm trong ngành quản trị nhà hàng khách sạn là điều hết sức quan trọng. Có trách nhiệm trong lời nói, hành động, biết giữ lời hứa, giữ cam kết là yếu tố then chốt để có thể thành công trong ngành này.

Có khả năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm là kỹ năng quan trọng đối với rất nhiều ngành nghề. Nhưng riêng với ngành quản trị nhà hàng khách sạn, kỹ năng này còn quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi vì có những công việc nếu không kết hợp nhịp nhàng với các thành viên, bộ phận khác với nhau, thì công việc không thể chạy một cách suôn sẻ và nhịp nhàng được

Nếu không được đào tạo một cách bài bản, việc đạt được các kỹ năng công việc ngành nhà hàng, khách sạn có thể sẽ khó khăn đối với một số người, đặc biệt nếu bạn đang ở vị trí quản lý. Vì vậy, các nhà quản lý nên chú ý trang bị những kỹ năng này cho nhân viên, giúp duy trì các mối quan hệ kinh doanh có lợi, hướng đến sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có định hướng rõ ràng để đưa ra quyết định có chọn ngành này hay không. Chúc các bạn đạt được thành công trong sự nghiệp tương lai của mình.

Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các chuyên ngành trong Ngành Nghiệp Vụ Nhà Hàng thì hãy tham khảo thông tin tại Trường Trung Cấp Ý Việt nhé.

Xem thêm : >> Những lỗi sinh viên ngành nghiệp vụ nhà hàng mới ra trường thường mắc phải

Thông tin liên hệ :

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục