Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
11/04/2023

Trường nghề nào đáng theo học tại Đà Nẵng?

Đà Nẵng không có nhiều trường trung cấp nghề nên việc lựa chọn gặp không ít khó khăn, chỉ cần quyết định sai sẽ vừa mất tiền và thời gian, vừa ảnh hưởng đến tương lai. Lựa chọn trường nghề tại Đà Nẵng giúp bạn có 1 hướng đi an toàn, tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo hoàn thành cấp 3, đảm bảo bằng nghề lại có cơ hội liên thông lên các trường cao đẳng, đại học vừa có thể đi làm ngay để tích luỹ nhiều kinh nghiệm.

Học trường nghề có ưu điểm gì? 

Trong suy nghĩ của nhiều em học sinh và phụ huynh, chúng ta  nghĩ rằng tốt nghiệp cấp 3 thì phải vào đại học. Sau đó học thêm 4 năm nữa, chuyên về một lĩnh vực nào đó. Cuối cùng ra trường là tốt nghiệp. Và chúng ta hiểu rằng đại học là học cao hơn phổ thông. 

Có thể nói, cách hiểu như vậy cũng đúng, nhưng chưa đầy đủ. Bởi vì cao đẳng và trung cấp cũng là học cao hơn phổ thông. Khi cầm tấm bằng đại học, cao đẳng trên tay thì không có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn sinh viên trình độ trung cấp. Cũng không giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm hơn. Dù có học cao đẳng, trung cấp, đại học; hay bất kỳ bậc học nào thì học viên cũng cần phải cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình học tập. Thì mới có thể đạt được những nguyện vọng mà bản thân mong muốn. 

 

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích mà môi trường đại học mang lại cho sinh viên là không thể phủ nhận.

Thời gian đào tạo ngắn

Thông thường, đối với học viên đã tốt nghiệp THPT, thời gian đào tạo trình độ trung cấp sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 năm. Sau đó, học viên hoàn toàn có thể tham gia các khóa học liên thông vào các trường đại học. Sau khoảng 2 năm, học viên đã có thể lấy bằng đại học. Và nếu muốn, bạn có thể học thêm chỉ 2 năm nữa là có thể lấy được bằng thạc sĩ.

Chương trình đào tạo sát với thực tiễn

Lợi ích lớn nhất khi bạn theo học tại các trường trung cấp là tính thực tiễn của chương trình đào tạo. Tại các trường trung cấp nghề, bạn sẽ không phải học quá nhiều lý thuyết. Đa số thời gian (70% thời gian số tiết học) bạn sẽ được tham gia vào các giờ thực hành. Điều này sẽ giúp học viên vận dụng kiến thức vào thực tế và nhuần nhuyễn với ngành nghề của mình.

Giảm gánh nặng học phí 

Thời gian đào tạo ngắn cùng chi phí học trung cấp nghề không quá đắt đỏ, việc theo học tại các trường cao đẳng và trung cấp nghề là một lựa chọn tiết kiệm. Với các bạn học viên có hoàn cảnh khó khăn, trường trung cấp gần như là lựa chọn tối ưu nhất để vẫn theo đuổi ước mơ được học tập mà không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tài chính.

Không có sự chênh lệch về bằng cấp

Học và có bằng đại học tốt hơn bằng cao đẳng hay trung cấp? Thực tế xu hướng hiện nay các nhà tuyển dụng ưu tiên các ứng viên có bằng cao đẳng và trung cấp do có tay nghề cao hơn và họ không phải tốn thời gian đào tạo chuyên môn nhờ vào chương trình giảng dạy thực tiễn.

Với những lợi ích kể trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin ghi tên mình vào các khóa học tại các trường trung cấp để học tập và gặt hái thành công.

Trường nghề uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng 

Thành lập năm 2010, Trường Trung cấp Ý Việt nằm trong top những trường trung cấp nghề Tp. Đà Nẵng. Với chương trình đào tạo các ngành nghề đang cần nhiều nhân lực chất lượng, Trường Ý Việt đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các bạn học viên. Đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn có ý định theo học tại các trường trung cấp nghề Tp.Đà Nẵng.

Các Ngành Trung Cấp Chính Quy Đào Tạo Tại Trường: 

1.Kế toán Doanh Nghiệp 

2. Tài chính Ngân Hàng 

3. Xây dựng Cầu Đường 

4. Xây dựng Dân Dụng và CN

5. Thiết kế Kiến Trúc 

6. Hành Chính Văn Thư 

7. Lập Trình Máy Tính 

8. Hướng Dẫn Du Lịch 

9. Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn

10. Nghiệp Vụ Lưu Trú 

11. Nghiệp Vụ Nhà Hàng 

12. Công Nghệ Ô Tô 

13. Tạo Mẫu và Chăm Sóc Sắc Đẹp 

14. Công Nghệ Thông Tin

 

Chương trình đào tạo được xây dựng hợp lý trên cơ sở kết hợp giữa lý thuyết (30%), thực hành (70%) và thực tập tại doanh nghiệp giúp học viên nắm vững cả kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Trong 40% khối lượng lý thuyết, nội dung giảng dạy gọn nhẹ đảm bảo kiến thức chuyên ngành và có tính định hướng kết nối với chương trình Đại học, giúp người học có khả năng học liên thông lên Đại học.

Do chỉ tập trung học 4 môn Văn Hoá, ngoài việc các em được trường tạo điều kiện liên thông thẳng nhiều trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp các em hoàn toàn có đủ hành trang kiến thức và nền tảng vững vàng để làm việc ở bất cứ nơi nào mà các em mong muốn.

Để phục vụ cho việc giảng dạy, trường trang bị đầy đủ các hạ tầng vật chất cũng như các trang thiết bị thực tiễn. Trường còn hợp tác với các đối tác nhằm đảm bảo đầu ra việc làm cho sinh viên sau 2-3 năm đào tạo.


Trường luôn nhận được các đánh giá cao từ sinh viên nhờ vào sự tận tâm khi truyền đạt kiến thức của đội ngũ giảng viên. Ngoài ra, trường còn có chế độ học bổng và miễn giảm học phí theo quy định hiện hành của nhà nước. Đồng thời, đối với học viên chỉ tốt nghiệp THCS, trường có chương trình giảm 100% học phí để khuyến khích các bạn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của mình.

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được học liên thông lên bậc cao đẳng nghề. Ngoài ra, học viên cũng được đảm bảo giải quyết việc làm sau khi ra trường.

Những yếu tố trên khiến ngôi trường trở thành một trong những trường trung cấp nghề Tp. Đà Nẵng lý tưởng để theo học. Bạn có thể ghé thăm và được trải nghiệm các khoá học tại  Trường Trung cấp Ý Việt. 

Xem thêm: >> Lựa chọn trường trung cấp đào tạo nghề chất lượng dựa trên yếu tố nào? 

Thông tin liên hệ : 

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777 - 02363.551.951

Hotline: 0988.780.166


 
Bài viết cùng danh mục