Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
14/07/2024

Học trường nghề dễ tìm việc dễ chinh phục nhà tuyển dụng

Học trường nghề dễ tìm việc chinh, đào tạo theo cách tiếp cận thực tế với nhu cầu của doanh nghiệp, vì vậy tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng đến 1 năm tốt nghiệp thường dao động từ 97,7 đến 98%.

Xã hội ngày càng quan tâm đến học nghề

Thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chỉ ra, nhu cầu vị trí việc làm trên thị trường tương ứng trình độ đại học - cao đẳng - sơ cấp là 1 - 3 - 5, do đó, định hướng đào tạo về lâu dài cần gắn với nhu cầu này.

Xã hội hiện đại ngày càng chú ý tới việc anh làm được những gì, hơn là học gì. Miễn là có năng lực, các em sẽ được trả lương xứng đáng nếu chọn học nghề, học sinh và gia đình cần tìm hiểu kỹ để chọn được trường uy tín.

Hiện trên 80% người học giáo dục nghề nghiệp ra trường có việc làm và quan trọng nhất là có việc làm đúng nghề. Thậm chí, ở một số ngành nghề, tỷ lệ này lên đến 100%. Nhu cầu nhân lực cao đẳng trở xuống trong tháp nguồn nhân lực là rất lớn, đây là cơ cấu chung của lực lượng lao động trên toàn thế giới.

Trong 5 năm trở lại đây, khối giáo dục nghề nghiệp đều có sự tăng trưởng 10-15%/năm. Đây là bước tăng trưởng đáng kể, thể hiện sự thay đổi trong lựa chọn của thí sinh và phụ huynh. Tại thời điểm này, khi Gen Z lựa chọn môi trường học tập thì bố mẹ các bạn cũng là những người rất tân tiến, biết nhiều nguồn thông tin đa chiều, mang tới những lựa chọn phù hợp hơn.

Đánh giá đúng năng lực và định hướng sớm cho con em

Năng lực của mỗi người học sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn môi trường học. Các gia đình cũng nên chọn lựa một môi trường học phù hợp với khả năng tài chính của mình, với học phí không quá cao và thời gian học, ra trường nhanh chóng.

Một yếu tố quan trọng khác là đam mê. Sinh viên cần phải nhận biết và thấu hiểu rõ về sở thích, mong muốn của bản thân để có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp. Đam mê sẽ giúp sinh viên có thêm động lực và quyết tâm để vượt qua khó khăn, hoàn thành chương trình học và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Việc chọn lựa các chương trình đào tạo sơ cấp, trung cấp nghề hoặc cao đẳng mang lại lợi thế là có thể học ngắn và sớm tiếp xúc với thị trường lao động để phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn ngay từ khi còn đang đi học.

Hơn nữa, nếu sinh viên có năng lực học ở mức trung bình - khá, việc học cao đẳng là một sự lựa chọn phù hợp, vì họ sẽ được đào tạo cho đến khi thành thạo, trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đã chọn. Sau đó, sinh viên có thể tiếp tục việc học nếu muốn trau dồi kiến thức, khả năng trình độ của mình ở những cấp bậc cao hơn.

Trường dạy nghề hơn 13 năm kinh nghiệm tại Đà Nẵng

Học viên Trường Trung Cấp Ý Việt được lĩnh hội giá trị nghề và năng lực nghiệp vụ chất lượng bằng phương pháp đào tạo sát thực tiễn. Ý Việt không ngừng phát triển các chương trình đào tạo mới cũng như xây dựng cơ sở vật chất hiện đại nhằm mang đến cho học viên môi trường học tập lý tưởng. Mỗi năm có hơn 1.000 học viên trên khắp các tỉnh thành được đào tạo ngành 15 ngành nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, Chăm sóc sắc đẹp, Hướng dẫn du lịch, Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin…

Chương trình đào tạo nghề của trường với 70% thực hành và được cập nhật liên tục, bám sát với thực tế, linh hoạt năng động, luôn tạo cho các em cảm giác thỏa mái, thích thú. Bên cạnh việc học tại trường, các bạn còn được tham gia nhiều chuyến kiến tập thực tế tại môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai kèm theo các cuộc thi tay nghề, hoạt động giao lưu, trao đổi những kỹ năng tại các nhà hàng, khách sạn.

 

Sau thời gian ngắn chỉ 2, 3 năm mà khi nhìn lại, các em thấy mình trưởng thành hơn, tự lập cũng như có kinh nghiệm, tay nghề cho việc mình thích, cho những dự định trong tương lai, giúp các học viên được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, cơ hội làm việc rộng mở.

Trong nhiều năm qua, hàng ngàn phụ huynh học sinh lựa chọn theo học tại Ý Việt. Uy tín của trường được chứng minh khi gần 98% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp khóa học tại tường, số còn lại các em chọn hướng tự mở kinh doanh, liên thông lên Đại học, cao đẳng hay ra nước ngoài làm việc.

Xem thêm : >> Học nghề sớm có việc làm sớm cơ hội cho hàng ngàn học sinh tốt nghiệp THCS không học tiếp lên THPT

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục