Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
26/05/2023

Kỹ sư cầu đường lương bao nhiêu năm 2023?

Ngành Kỹ sư cầu đường mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn; với mức lương khởi điểm cao và khả năng thăng tiến tốt. Bên cạnh các thông tin về yêu cầu công việc, tiềm năng của nghề thì mức lương của kỹ sư xây dựng cầu đường cũng là điều mà các bạn trẻ cần nắm bắt để đưa ra lựa chọn phù hợp trong tương lai. 

Ngành xây dựng cầu đường ra làm gì? 

Kỹ sư cầu đường là người chịu trách nhiệm kỹ thuật cho các công trình xây dựng cầu cống và đường giao thông trên khắp mọi miền của đất nước. Nhiệm vụ chủ yếu của họ là khảo sát địa hình, địa chất, lập kế hoạch và đánh giá tính khả thi của dự án, thực hiện bản thiết kế chi tiết, trực tiếp chỉ đạo, kiểm sát và thi công, chỉ đạo và kiểm soát dự án cầu đường.
Hiện nay, có nhiều cơ hội việc làm dành cho Kỹ sư cầu đường tại Việt Nam. Nếu có trình độ chuyên môn; bằng cấp phù hợp thì bạn có thể ứng tuyển vào các công ty; xí nghiệp xây dựng (nhà nước, tư nhân và vốn đầu tư nước ngoài); các viện thiết kế… Một số vị trí việc làm trong Ngành Kỹ sư cầu đường bao gồm:
+Kỹ sư cầu đường.
+Kỹ sư tư vấn thiết kế.
+Kỹ sư giám sát công trình.
+Kỹ sư dự án.
+Quản lý dự án xây dựng.

Mức lương của ngành xây dựng cầu đường 2023

Mức lương của Kỹ sư xây dựng cầu đường trên thực tế được đánh giá là ở mức tương đối cao so với các công việc khác trong thời gian làm việc tương đương. Sinh viên mới tốt nghiệp, mới ra trường có thể hưởng mức lương từ 5 đến 8 triệu đồng/ tháng ở vị trí Kỹ sư cầu đường. Ở các ngành nghề khác, mức lương cơ bản của người lao động chỉ giao động từ 1 đến 4 triệu đồng/ tháng.

Đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ nhận mức lương từ 7 đến 15 triệu đồng/ tháng. 
Nếu đã có nhiều kinh nghiệm và có khả năng đảm nhận nhiều công việc đòi hỏi chuyên môn cao, mức lương dành cho bạn sẽ nằm trong khoảng 20 đến 15 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt, những người giữ vai trò lãnh đạo thì mức lương sẽ tính theo hoa hồng với từng dự án.

Yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của ngành xây dựng cầu đường 

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt, sở hữu tấm bằng kỹ sư loại giỏi trở lên sẽ được đánh giá tốt hơn trong quá trình ứng tuyển. Vì chuyên môn chính là cơ sở để thực hiện các công việc, nhiệm vụ chính của kỹ sư xây dựng cầu đường, nếu không có yếu tố này thì bạn sẽ rất khó để đảm bảo hiệu quả và chất lượng công việc cần đạt được.

Kinh nghiệm làm việc

Có kinh nghiệm trong nghề xây dựng cầu đường sẽ giúp bạn có thể mang đến hiệu quả và chất lượng công việc tốt hơn. Cùng với đó là khả năng xử lý tốt các vấn đề phát sinh liên quan tới sai sót khi thi công cũng như sai lệch trong thiết kế. Đặc biệt, kỹ sư xây dựng cầu đường có kinh nghiệm sẽ có sự am hiểu chi tiết, rõ ràng và chính xác về các quy trình, thủ tục liên quan tới hoạt động giám sát, quản lý và báo cáo. Từ đó, mang đến sự an tâm cho chủ đầu tư cũng như cấp trên khi có thể chỉ đạo từ xa và vẫn nắm bắt tốt các thông tin từ dự án.
Đó cũng chính là lý do mà những người có kinh nghiệm chuyên môn sẽ luôn được ưu ái và thường được các nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn trong quá trình tuyển dụng nhân sự tại công ty. Vì thế mà mức thu nhập cũng sẽ cao hơn để có thể thu hút và tương xứng với những gì mà họ thực hiện cũng như đảm bảo được.

Địa điểm làm việc

Mỗi một vùng miền, địa điểm khác nhau sẽ có tốc độ và sự phát triển khác nhau. Do vậy mà việc làm kỹ sư xây dựng cầu đường Hà Nội sẽ có sự chênh lệch với việc làm kỹ sư xây dựng tại Hồ Chí Minh hay Hải Phòng, Hà Giang,...
Những nơi có nhu cầu xây dựng hệ thống cầu đường cao và chú trọng vào ngành xây dựng như những thành phố lớn sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển hơn cho ứng viên. Vì thế mà thu nhập của vị trí này ở các thành phố lớn cũng nhỉnh hơn phần nào và tạo nên khoảng cách về mức lương theo vùng miền của kỹ sư xây dựng cầu đường.
Xem thêm: >> Bằng trung cấp nghề có giá trị như thế nào? 
Tổng hợp 



 

Bài viết cùng danh mục