Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
20/08/2024

Hướng đi đúng đắn cho các bạn trẻ học nghề spa, làm đẹp là gì?

Theo nhiều chuyên gia, spa hiện là một trong những ngành “hái ra tiền” và được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi vừa tốt nghiệp phổ thông. Tuy nhiên, đâu là hướng đi đúng đắn để các bạn trẻ theo đuổi nghề spa, làm đẹp?

1. Tương lai ngành spa và làm đẹp tại Việt Nam

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của con người đã thúc đẩy khách hàng đến spa ngày càng nhiều, mở ra con đường và cơ hội mới cho những bạn trẻ muốn bước chân vào nghề thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Nghề thẩm mỹ, làm đẹp đang có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Điều này tỷ lệ thuận với nhu cầu tuyển dụng nhân viên spa, làm đẹp có mức thu nhập tốt. Chỉ cần bạn là người có tay nghề cao, bạn sẽ không bao giờ phải lo thất nghiệp sau khi học ngành này.

Thêm vào đó, những ai muốn theo đuổi ngành spa sẽ không phải đáp ứng những điều kiện quá phức tạp hay tốn quá nhiều tiền như khi học đại học, cao đẳng. Đây là công việc tự do và không đòi hỏi đầu vào chất lượng nào. Điều kiện quan trọng nhất là thái độ chu đáo với khách hàng, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc và không ngừng học hỏi nhiều kỹ thuật làm đẹp mới để làm hài lòng khách hàng.

2. Vị trí công việc trong ngành spa và làm đẹp

Sau khi hoàn thành khóa học spa, công việc đầu tiên mà hầu hết mọi người phải trải qua là nhân viên spa. Công việc của nhân viên spa chủ yếu là massage, chăm sóc cơ bản, tắm, gội đầu cho khách và hỗ trợ các chuyên gia, kỹ thuật viên khi họ có nhu cầu.

Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và thành thạo các kỹ thuật liên quan đến một trong các loại hình spa như massage tre, massage nến, trị mụn,... thì kỹ thuật viên spa có thể trở thành kỹ thuật viên spa (người có đủ các phẩm chất, kỹ năng và kinh nghiệm để làm việc tại các spa chuyên nghiệp). Trở thành kỹ thuật viên đồng nghĩa với việc yêu cầu cũng cao hơn và mức thu nhập cũng sẽ tăng lên.

Cao hơn kỹ thuật viên spa là chuyên viên spa. Họ là những người không chỉ có kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn mà còn là người giao tiếp tốt và đặc biệt là hiểu được tâm lý khách hàng. Ví dụ, công việc của một chuyên viên chăm sóc da toàn thân sẽ bao gồm nhận biết tình trạng da, tư vấn các sản phẩm và liệu trình phù hợp, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến liệu trình đó, thuyết phục khách hàng và cuối cùng là thực hiện liệu trình.

Quản lý spa sẽ là cấp độ cao nhất mà mọi người đều hướng tới và là cơ hội cho những ai theo đuổi ngành này khẳng định thành công của bản thân. Không chỉ tăng thêm thu nhập, trở thành quản lý spa còn là cách khẳng định uy tín cá nhân và chia sẻ niềm đam mê spa, làm đẹp với mọi người.

3. Mức lương của ngành spa và làm đẹp

Như đã đề cập ở trên, thứ hạng công việc trong nghề spa sẽ tương ứng với mức lương khác nhau.

Nhân viên spa mới tốt nghiệp khóa đào tạo sẽ có mức lương khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng cộng thêm hoa hồng và tiền boa từ khách.

Kỹ thuật viên spa cơ bản sẽ nhận được mức lương khoảng 7-8 triệu đồng/tháng.

Những người làm công tác điều trị chuyên sâu sẽ có mức lương khoảng 10-15 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền tips của khách hàng. Tuy nhiên, vị trí này sẽ đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và sự khéo léo.

Quản lý spa là vị trí có mức lương cao nhất, trên 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương cao đồng nghĩa với nhiều áp lực hơn. Họ sẽ phải điều phối mọi hoạt động của spa từ vận hành, chăm sóc khách hàng đến đào tạo nhân viên mới.

Quản lý spa là vị trí có mức lương cao nhất, trên 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương cao đồng nghĩa với nhiều áp lực hơn. Họ sẽ phải điều phối mọi hoạt động của spa từ vận hành, chăm sóc khách hàng đến đào tạo nhân viên mới.

Ngoài ra, tại các spa lớn còn có một vị trí nữa là nhân viên kinh doanh (tư vấn viên). Người này không nhất thiết phải trải qua đào tạo chính quy về spa nhưng phải có hiểu biết về dịch vụ spa và làm đẹp của doanh nghiệp mình. Mức lương của tư vấn viên thường không cố định, tùy thuộc vào số lượng khách hàng mà họ thuyết phục được.

4. Thời gian thử việc cho nhân viên, kỹ thuật viên spa

Nhân viên spa, bất kể vị trí nào, thường phải trải qua thời gian thử việc 1-2 tháng với mức lương thử việc khoảng 70-80% lương cơ bản. Công việc của nhân viên spa chủ yếu liên quan đến kỹ thuật và thái độ đối với khách hàng. Do đó, sẽ không quá khó để một người vượt qua thời gian thử việc này nếu họ thực sự đam mê với nghề.

5. Những thách thức khi theo đuổi sự nghiệp spa và làm đẹp

Đối với một nghề không đòi hỏi quá nhiều bằng cấp như nhân viên spa thì mức lương trên cũng được xếp vào loại thu nhập “khủng”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể làm nghề spa. Những người theo đuổi ngành này sẽ phải đánh đổi nhiều thứ và vượt qua nhiều thách thức như:

Nhân viên spa phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc cao.

Khả năng tập trung cao để không mắc sai sót trong quá trình điều trị cho khách hàng.

Sự định kiến ​​của mọi người xung quanh đối với nghề spa và làm đẹp.

Quá trình theo đuổi chương trình học nghề spa đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì, nhẫn nại và thực hành càng nhiều càng tốt.

Giờ làm việc không phải là giờ hành chính, thường làm việc rất muộn vào buổi tối và cuối tuần, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc về câu hỏi Học spa, làm đẹp cho người trẻ nên học theo hướng nào là đúng? Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích với các bạn trẻ đang trong quá trình tìm hiểu về con đường làm đẹp.

Xem thêm : >> 10 Lý do tại sao trường dạy nghề có thể phù hợp với bạn

Thông tin liên hệ :

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục