Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
18/06/2024

5 Lưu ý quan trọng khi tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2024

Sau khi các em học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 2024 xong phụ huynh hay các em cũng đang mong chờ điểm thi từng ngày. Đây chính là yếu tố quyết định để xem cấp THPT mình sẽ được học trường nào tại khu vực.Trong quá trình truy cập vào hệ thống để tra cứu điểm phụ huynh và thí sinh cần lưu ý tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 phụ huynh và thí sinh cần lưu ý những đặc điểm sau.


1.Tra cứu tại địa chỉ uy tín

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại địa chỉ tra cứu uy tín đầu tiên là cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp không theo trật tự có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Thí sinh có thể tra cứu từ website Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố, vì năm nay các Sở GD&ĐT vẫn chủ trì. Ví dụ thí sinh TP Hồ Chí Minh có thể tra cứu tại website của sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh (http://diemthi.hcm.edu.vn/). Bên cạnh đó, thí sinh có thể tra cứu tại các trang web uy tín khác như các trang thông tin điện tử các trường THPT thí sinh đã học, các trang báo mạng chính thống.

2. Lưu ý khi tra điểm

Để có thể tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất, thí sinh nên điền chính xác số báo danh của mình. Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia theo tên. Những tính năng này đều được các website tra điểm thi THPT Quốc gia tích hợp đầy đủ và chuẩn xác nhất.

3. Điều chỉnh nguyện vọng

Từ ngày 19/7, thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần theo hình thức trực tuyến (đến 17g00 ngày 26/7) hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng (đến 17g00 ngày 28/7). Chậm nhất ngày 20/7, các trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh; in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

4. Thời gian công bố điểm thi lớp 10 năm 2024 các tỉnh thành

Theo thông tin mới nhất, điểm thi dự kiến sẽ được công bố vào ngày 20/6/2024. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể khác nhau tùy theo từng tỉnh thành phố.

Một số lưu ý về thời gian công bố điểm thi lớp 10:

Thời gian công bố điểm thi chính thức có thể thay đổi theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo từng tỉnh thành.

Bạn nên thường xuyên theo dõi thông báo trên website của Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương để cập nhật thời gian công bố và tra cứu điểm tuyển sinh lớp 10 chính xác nhất.

5. lời khuyên khi đã biết điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023

Sau khi đã biết được điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 của mình, mọi người hãy xem qua những lời khuyên bổ ích sau đây để có 3 năm cấp THPT thật tốt nhé.

5.1. Không nên định kiến về trường THPT

Mình biết là khi tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 xong thì cũng có bạn điểm cao và điểm thấp. Bạn điểm cao thì được vào đúng trường mơ ước còn những bạn điểm thấp thì có thể là chưa. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng buồn và có định kiến về bất cứ trường nào vì toàn bộ các trường đều có những giáo viên tốt và tận tâm như nhau. Nhiệm vụ của chúng ta là phải thật thoải mái để có được tinh thần học tập tốt và đạt được những thành tích cao.

5.2. Chuẩn bị định hướng nghề nghiệp tương lai

3 năm cấp THPT được xem là nền tảng để chúng ta bước vào đại học. Trong thời gian này, ngoài phải học tốt thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các đặc thủ ngành nghề mà mình thích trong tương lai. Khi nắm được điều này, chúng ta sẽ dễ chọn trường nghề và ngành hơn khi thi đại học.

 

Xem thêm : >> Dạy văn hoá THPT trong trường nghề như thế nào?

Thông tin liên hệ

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951

Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục