Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
12/08/2024

5 Kỹ năng học nấu ăn bạn có thể mang theo bất cứ đâu!

Bất kể cuộc sống đưa bạn đến đâu, trường nghề dạy nấu ăn có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng mà bạn có thể mang theo trong tương lai. Sau đây là năm kỹ năng hàng đầu.

Khi bạn chọn đăng ký vào trường dạy nấu ăn, bạn có thể đặt mục tiêu trở thành đầu bếp mơ ước. Ngay cả khi bạn không biết chính xác mình muốn làm gì sau khi tốt nghiệp, thì có một điều chắc chắn: bạn muốn công việc của mình liên quan đến thực phẩm, hương vị và lòng hiếu khách.

Tuy nhiên, sự thay đổi chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn có thể tốt nghiệp trường dạy nấu ăn và dành phần đời còn lại trong lĩnh vực này. Nhưng có thể bạn sẽ phát triển một niềm đam mê mới, hoặc có thể những hoàn cảnh bất ngờ có thể dẫn bạn theo đuổi một nghề nghiệp khác.

Bất kể cuối cùng bạn sẽ đi đến đâu trong cuộc sống nghề nghiệp của mình, bạn vẫn có thể sử dụng nhiều kỹ năng chuyển giao được học ở trường dạy nấu ăn.

1. Quản lý thời gian và tổ chức

Ngay khi chúng ta hoàn thành việc lập kế hoạch lịch trình để có thể hoàn thành mọi việc đúng hạn, một nhiệm vụ khác lại được chất đống. May mắn thay, một căn bếp bận rộn có thể là một trong những nơi tốt nhất để học cách giải quyết danh sách nhu cầu dường như vô tận này.

Khi bạn làm việc trong bếp, có vẻ như có hàng trăm thứ xảy ra cùng một lúc. Nồi sôi, lửa bùng cháy và đầu bếp gọi món. Trong khi áp lực này có thể đẩy một số người đến giới hạn chịu đựng, những người khác học cách phát triển trong môi trường hỗn loạn này. Một trong những chìa khóa thành công chính là quản lý thời gian.

Là một sinh viên học ngành nấu ăn, bạn có thể học cách ưu tiên các nhiệm vụ để có thể hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng nhất đúng hạn. Bạn có thể bắt đầu phân biệt giữa điều gì là quan trọng và điều gì là cấp bách. Và bằng cách học các nguyên tắc cơ bản bạn có thể phát triển một thói quen tổ chức phù hợp với mình.

Bạn không chỉ khám phá cách quản lý công việc của riêng mình mà còn tìm ra cách làm việc với người khác để giữ cho toàn bộ hoạt động diễn ra suôn sẻ. Điều này có thể bao gồm việc tham gia giúp đỡ các thành viên trong nhóm đang đắm chìm trong công việc hoặc phân công nhiệm vụ của riêng bạn nếu bạn thấy mình quá tải.

2. Kỹ năng kinh doanh thực tế

Trong khi trường dạy nấu ăn có thể dạy bạn cách kết hợp hương vị và tạo ra những món ăn ngon, thì sự nghiệp ẩm thực thành công còn nhiều điều hơn là chỉ có đồ ăn ngon. Đó là lý do tại sao sinh viên cũng trau dồi các kỹ năng kinh doanh quan trọng.

Những kỹ năng này thường rất cần thiết nếu ai đó muốn tham gia vào một nhà hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống hoặc xe bán đồ ăn lưu động có lợi nhuận. Sinh viên cũng có thể có cơ hội học về các kỹ năng kinh doanh như lập kế hoạch chiến lược, hiểu biết về quy định của chính phủ và đạo đức kinh doanh phù hợp.

Ngay cả khi bạn không làm việc trong ngành ẩm thực, những kỹ năng này vẫn có thể hữu ích nếu bạn quyết định khởi nghiệp kinh doanh. Và bất kể bạn sẽ làm gì, việc biết thêm một chút về thuế, kế toán và đạo đức kinh doanh có thể giúp bạn điều hướng sự nghiệp và tài chính của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

3. Khả năng lãnh đạo nhóm

Khi bạn muốn kết nối mọi người xung quanh một mục tiêu chung hoặc đạt được điều gì đó lớn hơn bản thân, bạn thường cần phải sử dụng đến kỹ năng lãnh đạo của mình. Và không, điều này không nhất thiết có nghĩa là bước lên bục phát biểu hoặc ra lệnh.

Trường dạy nấu ăn có thể dạy bạn rằng trở thành một nhà lãnh đạo thường có nghĩa là bước vào và làm những gì cần phải làm, bất kể công việc có vẻ tầm thường như thế nào. Điều đó có thể bao gồm việc chỉ cho đồng nghiệp cách hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả hơn hoặc có thể bao gồm việc đổ rác khi nhóm của bạn đang làm việc và việc làm gián đoạn quy trình của họ sẽ cản trở kết quả cuối cùng.

Bạn có thể có cơ hội học hỏi từ những nhà lãnh đạo tài năng và giàu kinh nghiệm, những người hướng dẫn đầu bếp của bạn . Những chuyên gia này thể hiện kiến ​​thức, lòng trắc ẩn và sự khiêm nhường mà những nhà lãnh đạo vĩ đại sở hữu.

4. Giải quyết vấn đề dưới áp lực

Mặc dù sẽ thật tuyệt nếu cuộc sống trong bếp luôn diễn ra theo đúng kế hoạch, nhưng điều này không đúng. Thiếu hụt nguyên liệu, khách hàng bị dị ứng và thiết bị hỏng có thể buộc các chuyên gia ẩm thực phải thích nghi ngay lập tức và đưa ra các giải pháp sáng tạo.

Với sự hướng dẫn của các giảng viên đầu bếp giàu kinh nghiệm, sinh viên có thể học cách nhìn nhận các vấn đề trong bếp với thái độ tò mò thay vì thái độ bi quan.

Ngay cả khi bạn không theo đuổi sự nghiệp ẩm thực, mọi ngành nghề đều có thể liên quan đến việc làm việc với một số loại tác nhân gây căng thẳng - chẳng hạn như thời hạn gấp, mục tiêu mơ hồ hoặc khách hàng tức giận. Trường dạy nấu ăn tại Đà Nẵng có thể giúp bạn chuẩn bị để đối phó với những thách thức này và hoàn thành công việc của mình, ngay cả khi có những vấn đề bất ngờ phát sinh.

5. Giao tiếp bình tĩnh và rõ ràng

Học cách diễn đạt suy nghĩ một cách rõ ràng, lắng nghe nhu cầu của người khác và kiểm soát cảm xúc sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả – một kỹ năng có giá trị ở mọi nơi làm việc.

Bạn có thể tương tác với các bạn cùng lớp và nhận phản hồi từ các giảng viên đầu bếp, cải thiện trong quá trình học.

Tất cả những thực hành đó có thể kết hợp lại trong một kỳ thực tập nấu ăn, khi sinh viên có cơ hội giao tiếp với những người mới trong một nhà bếp đang hoạt động. Nếu bạn có thể giao tiếp hiệu quả về dao cắt, và nồi chảo va vào nhau, có lẽ bạn cũng có thể làm như vậy trong môi trường yên tĩnh hơn.

Sau khi bạn có được các kỹ năng mà giáo dục ẩm thực có thể cung cấp, có thể không có gì ngạc nhiên khi thấy sự tự tin của bạn tăng vọt. Và đó là điều đáng mừng. Khi những người khác có thể nghi ngờ bạn, niềm tin vào bản thân này sẽ cho phép bạn tiếp tục làm việc hướng tới những gì bạn biết mình có khả năng.

Bất kể điều gì ở phía trước, trường dạy nghề nấu ăn có thể mang đến cho bạn những kỹ năng có thể giúp bạn thành công trong bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào.

Xem thêm : >> 15 Tuổi nên học tiếp THPT hay học nghề khi đã chán học văn hoá?

Thông tin liên hệ :

Văn phòng Trường Trung cấp Ý Việt

Cơ sở 1: 478A Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Điện thoại: 02363 727 927 – 02363 741 666

Cơ sở 3: 686 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0236. 3758 777 – 02363 551 951
Cơ sở 4: Cơ Sở 4: Thôn 5, Xã Hoà Khương, Huyện Hoà Vang, Tp. Đà Nẵng.

Điện thoại : 02363.575.777

HOTLINE: 0988780166

Bài viết cùng danh mục