Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
30/03/2023

5 Điểm quan trọng khi nộp hồ sơ nhập học trung cấp

Trung cấp nghề được xem là một hình thức đào tạo chính quy nhằm tạo điều kiện cho những học viên có mong muốn đi làm sớm trang bị đầy đủ các kỹ năng nghề nghiệp. Nếu bạn đăng ký học Trung cấp nghề thì hồ sơ đăng ký học Trung cấp nghề hồ sơ nhập học gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của rất nhiều bạn. Bất kể bạn đăng ký học hình thức học Trung cấp nghề nào thì cũng đều phải chuẩn bị những giấy tờ như thế nào.

1.Điều kiện đăng ký học trung cấp là gì? 

Hình thức tuyển sinh đối với hệ trung cấp đó là: Xét tuyển học bạ. Hình thức đào tạo của mỗi trường trung cấp chuyên nghiệp là chính quy. Để có thể đăng ký theo học hệ trung cấp chuyên nghiệp hiện nay thì các thí sinh cần đáp ứng đủ những điều kiện như:

+Công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng hay giới tính, nguồn gốc của gia đình và địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế của mỗi thí sinh khi đăng ký.

+Có đầy đủ sức khỏe để có thể học tập theo quy định hiện hành của nhà trường đặt ra. Lưu ý thí sinh không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không trong thời kỳ thi hành án hình sự.

+ Hồ sơ đăng ký tuyển sinh đầy đủ theo quy định của Trường mà mình đăng ký theo học. Cần phải nộp đầy đủ tiền lệ phí tuyển sinh mà nhà trường quy định.

2.Hồ sơ học trung cấp đối với THCS 


Đối tượng: Các thí sinh đã tốt nghiệp THCS, bổ túc THCS hoặc học dở dang lớp 10,11,12. Thời gian đào tạo đối với hệ này là 2,5 năm đến 3 năm

Hồ sơ đăng ký nhập học trung cấp gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký Trung Cấp Chuyên Nghiệp theo mẫu của nhà trường bạn theo học

  • 01 Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tạm thời dành cho HS mới TN phô tô công chứng.

  • 01 Lý lịch Học sinh Sinh có xác nhận của chính quyền địa phương

  • 01 Bản sao giấy khai sinh photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 01 CMND photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 01 Hộ khẩu photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 04 ảnh 3×4 ghi rõ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ ở mỗi mặt sau của tấm ảnh.

3.Hồ sơ học trung cấp THPT và Hệ GDTX 

Đối tượng: Các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, Tốt nghiệp THPT theo hệ Giáo dục Thường Xuyên hoặc các bạn đã học hết lớp 12 nhưng bị trượt tốt nghiệp THPT. Thời gian đào tạo: Theo học hệ 2 năm hoặc học hệ 2 năm + 3 tháng mà các trường trung cấp yêu cầu.

Hồ sơ đăng ký nhập học trung cấp gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký Trung Cấp Chuyên Nghiệp theo mẫu của nhà trường mà bạn đăng ký.

  • 01 Lý lịch Học sinh Sinh viên có xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống

  • 01 Học bạ THPT photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 01 Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tạm thời dành cho HS mới TN bản photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 01 Bản sao giấy khai sinh photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 01 CMND photo có công chứng

  • 01 Hộ khẩu photo có công chứng của chính quyền địa phương

  • 04 ảnh 3×4 ghi rõ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ của bạn ở mặt sau của ảnh

Lưu ý: Khi làm hồ sơ học trung cấp các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi nhập học.

4. Những lưu ý khi nộp hồ sơ trung cấp nghề 


Để lựa chọn đúng nghề trong tương lai đúng nhu cầu của thị trường để không thất nghiệp sau khi ra trường. Trước khi viết hồ sơ, học sinh cần nghiên cứu kỹ về các ngành và ngôi trường mình đăng ký theo học. Khi viết hồ sơ nên đọc kỹ hướng dẫn. Nên mua ít nhất 2 bộ hồ sơ đề phòng sai sót, điều chỉnh.

Sau khi viết xong hồ sơ, bạn nên đối chiếu lại một lần nữa xem các thông tin được ghi có chính xác hay không. Trường hợp thông tin ghi trong hồ sơ không chính xác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của bạn sau này.

Khi viết hồ sơ bạn nên ưu tiên sử dụng mực màu xanh hoặc màu đen. Không nên viết mực màu đỏ hay các màu khác. Chữ viết phải rõ ràng, cụ thể từng chữ một và tránh trường hợp viết sai, sót. Thông tin được cung cấp trên hồ sơ cũng chính là thông tin được nhà trường tiếp nhận, điền vào hồ sơ học của bạn, nó sẽ đi theo bạn trong suốt thời gian học. 


Bạn tuyệt đối không dùng bút xóa hoặc gạch xóa thông tin trên hồ sơ. Do đó, hãy suy nghĩ và đọc thật kỹ trước khi điền thông tin để tránh trường hợp viết lại bản mới.

Mỗi trường có quy định thời gian nộp hồ sơ nhập học trung cấp khác nhau vì vậy bạn cần phải tuân thủ thời gian nộp hồ sơ. Một số trường đào tạo  trung cấp chất lượng nhà trường sẽ đợi kết thúc thời gian nộp hồ sơ rồi mới đánh giá xét tuyển và gửi giấy báo trúng tuyển.

Xem thêm: >> Bằng trung cấp nghề có giá trị như thế nào ? 

Tổng hợp 


 
Bài viết cùng danh mục