Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
26/09/2024

Quy trình phục vụ khách lưu trú lễ tân không thể bỏ qua

Trong ngành dịch vụ khách sạn, quy trình phục vụ khách lưu trú đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Từ những bước đầu tiên của quy trình check-in cho đến khi khách rời khách sạn, mỗi chi tiết đều cần được thực hiện một cách cẩn thận và chuyên nghiệp. Sự tận tâm và thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên lễ tân không chỉ giúp khách cảm thấy thoải mái mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bài viết này sẽ trình bày quy trình phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, từ check-in, hướng dẫn nhận phòng, tư vấn dịch vụ, cho đến quá trình check-out mà một lễ tân chắc chắn phải biết.

Thực hiện Check-in

Khi khách hàng đến, nếu họ đã đặt phòng trước, bộ phận lễ tân sẽ hoàn tất hồ sơ dựa trên thông tin trong phiếu đặt buồng phòng. Lễ tân sẽ chào đón khách với thái độ thân thiện và vui vẻ, nhận hộ chiếu hoặc chứng minh thư để kiểm tra thông tin đặt phòng. Sau đó, khách sẽ được yêu cầu điền vào phiếu đăng ký, và lễ tân sẽ đối chiếu các thông tin để đảm bảo tính chính xác. Tiếp theo, lễ tân xác nhận hình thức thanh toán với khách hàng, đồng thời thông báo về các dịch vụ kèm theo như ăn sáng, cà phê miễn phí. Cuối cùng, chìa khóa phòng sẽ được giao cho khách, và nhân viên Bellman sẽ đưa họ lên nhận phòng.

Hướng Dẫn Nhận Phòng

Khi dẫn khách về phòng, nhân viên Bellman sẽ giới thiệu bản thân và cố gắng nhớ tên khách để tạo sự gần gũi. Họ sẽ xin phép khách để vận chuyển hành lý và luôn giữ thái độ thân thiện trong suốt quá trình. Nhân viên sẽ giới thiệu về các dịch vụ của khách sạn cũng như sơ lược về phòng khách. Khi đến phòng, Bellman sẽ mở cửa trước, bật đèn và hướng dẫn khách cách sử dụng chìa khóa cùng các thiết bị trong phòng. Cuối cùng, họ sẽ hỏi khách có hài lòng với căn phòng hay không và chúc khách nghỉ ngơi vui vẻ.

Tư Vấn Dịch Vụ

Để tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách, lễ tân cần nắm rõ các dịch vụ trong khách sạn. Họ sẽ giới thiệu các dịch vụ ẩm thực, spa, gym và các hoạt động giải trí khác. Với thái độ nhiệt tình, lễ tân có thể gợi ý các dịch vụ liên quan và giúp khách đặt các dịch vụ từ đơn vị liên kết như cho thuê xe hay tour du lịch.

Phục Vụ Trong Thời Gian Khách Lưu Trú

Trong suốt thời gian khách lưu trú, lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Họ sẽ cung cấp thông tin cần thiết về các sự kiện địa phương, điểm tham quan và hỗ trợ khách trong việc đặt chỗ nhà hàng, thuê xe hay gửi bưu phẩm. Nếu có yêu cầu phàn nàn, lễ tân sẽ phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết nhanh chóng.

Thực Hiện Check-out

Khi khách đến giờ check-out, lễ tân sẽ chào hỏi và xác nhận số phòng của khách để kiểm tra thông tin. Sau khi nhận thông tin từ bộ phận buồng phòng về tình trạng phòng, lễ tân sẽ kiểm tra các dịch vụ mà khách đã sử dụng và in hóa đơn để khách kiểm tra. Tiến hành thanh toán và nhận lại chìa khóa phòng, lễ tân cũng sẽ hỏi thăm khách về mức độ hài lòng với dịch vụ trước khi chào tạm biệt và chúc họ một chuyến đi may mắn.

Quy trình phục vụ khách lưu trú tại khách sạn không chỉ đơn thuần là thực hiện các bước mà còn là việc tạo dựng mối quan hệ thân thiện và chuyên nghiệp, góp phần vào sự hài lòng của khách hàng.

Trường Trung cấp Ý Việt với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, là một trong số ít trường dạy nghề lễ tân uy tín tại Đà Nẵng

Xem thêm: Công chức hành chính văn thư lương bao nhiêu?

Thông tin liên hệ :

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 396 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.551.951

Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777

Cơ Sở 4: Thôn 5 - Xã Hoà Khương - Huyện Hoà Vang - TP Đà Nẵng.

02363.575.777

Cơ sở 5: Thôn Vân Dương 1 - Xã Hòa Liên - Huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng

02363.777.877

Bài viết cùng danh mục