Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
13/04/2023

9 Lợi thế khi học nghề tại trường Trung Cấp Ý Việt

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp năm 2022 ghi nhận 2,45 triệu người học nghề, số liệu cao nhất 5 năm qua. Cho thấy Học sinh và phụ huynh đã ít nhiều thay đổi nhận thức lợi thế khi học nghề, đó là học để có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, và doanh nghiệp chỉ quan tâm người có năng lực phù hợp chứ không chỉ chú trọng đến bằng cấp. 

Hiểu được điều đó, các trường trung cấp nghề trên cả nước mang tới môi trường học tập và nhiều thuận lợi cho các bạn trẻ ở cả yếu tố học phí lẫn kiến thức.Trường Trung Cấp Ý Việt tự hào là một trong những đơn vị đào tạo giảng dạy đầu ngành tại Đà Nẵng mang đến nhiều lợi thế khác biệt cho học viên khi theo học tại đây.

1.Cơ hội làm đúng nghề mình lựa chọn 

Khác với trước đây, hiện nay việc học nghề giúp rút ngắn ít nhất từ hai đến ba năm, so với quy trình học THPT rồi liên thông lên đại học trong 1,5 đến 2 năm tiếp theo. Thời gian học nhanh đúng với nghề và nhu cầu tuyển dụng của thị trường, doanh nghiệp không phải mất thời gian đào tạo lại. 

Học viên ra nghề nhanh khiến cơ hội làm đúng ngành của học viên nghề cũng cao hơn. Thực tế trong quá trình tiếp xúc với việc làm, khi học nghề  học viên nếu có cảm thấy không phù hợp thì việc thay đổi ngành cũng dễ dàng và đơn giản hơn.

2.Có nhiều cơ hội việc làm 

Theo thống kê, hàng năm có hơn 400.000 cử nhân ra trường. Tuy nhiên, con số thất nghiệp là gần 200.000 lao động. Thực tế cho thấy bằng cấp khi đào tạo hệ đại học giá trị cao nhưng không đồng nghĩa là  sẽ có giá trị hơn so với học nghề. Do đó sinh viên tốt nghiệp đại học thường có cơ hội việc làm cao hơn. Một trong những nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ sinh viên thất nghiệp còn cao, nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường là do chất lượng đào tạo đại học của Việt Nam còn nhiều hạn chế.


Với tình trạng cạn kiệt thợ nghề như hiện nay, người lao động có tay nghề, kỹ năng, kinh nghiệm và thâm niên làm việc trong nghề đang rất được trọng dụng. Do đó, học nghề cam kết việc làm sau khi ra nghề cho học viên. Đây là cơ hội rất lớn từ lợi ích của việc học nghề cho các bạn khi lựa chọn hướng đi này cho mình.

3.Tiềm năng thu nhập

Không ít người vẫn nghĩ rằng mức thu nhập của cử nhân sẽ cao hơn rất nhiều những học viên tốt nghiệp trường nghề. Thế nhưng, thật ra nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Như độ uy tín cũng như chất lượng của địa chỉ dạy nghề, kỹ năng chuyên môn cùng với bằng cấp sau khi tốt nghiệp. 

Có thể thấy, lợi thế lớn nhất của các trường nghề đó là đào tạo ra đội ngũ nhân sự giỏi tay nghề, am hiểu sâu rộng về nghiệp vụ chuyên môn. Nắm bắt tốt và giải quyết những vấn đề trong môi trường làm việc nhờ được tiếp xúc nghề từ sớm ngoài học về văn hóa, chương trình chính vẫn là học và rèn luyện, nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu cụ thể cho doanh nghiệp ngay sau khi ra trường.

Đây là điểm khác biệt rất lớn so với Đại học. Khi mà ĐH hiện nay vẫn nặng nề về lý thuyết chứ không rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp chuyên sâu cho sinh viên. Đó cũng chính là lý do mà các học sinh, sau khi ra trường nghề hoàn toàn có thể tự tin đặt vấn đề cho một mức lương cao như mong muốn tại các Doanh nghiệp có tiếng không hề thua kém các bạn có bằng cử nhân.

4.Tiết kiệm chi phí theo học

Thời gian giảng dạy dài như ở bậc ĐH – CĐ sẽ có tốn tổng học phí gấp từ 5 – 10 lần so với việc học nghề tại các trung tâm uy tín. Đây là một mức chi phí không hề nhỏ, đặc biệt là với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì cả một vấn đề lớn. Tại các trường nghề, thời gian học rút ngắn đồng nghĩa với việc chi phí cần bỏ ra thấp hơn chính là lợi ích của việc học nghề. Nhờ sự khác biệt về thời gian đào tạo, chi phí cũng sẽ có sự chênh lệch tương ứng. 

Chưa kể hiện nay khi lựa chọn theo học tại Trường Trung Cấp Ý Việt,  trường sẽ hỗ trợ học phí theo chính sách phân luồng giáo dục từ Chính phủ khi học sinh theo hệ Trung cấp chính quy sau khi tốt nghiệp THCS năm 2022. Cụ thể, theo luật giáo dục nghề nghiệp, học sinh THCS học thẳng tiếp lên các trường trung cấp được thụ hưởng chính sách học tập của nhà nước, được hỗ trợ 100% học phí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  

5. Được đội ngũ Master trong nghề giảng dạy 

Học nghề là một hướng đi mang tính chuyên môn hóa vô cùng cao. Bạn sẽ không cần phải học quá nhiều những môn lý thuyết vì có tới 70% thời gian học thực hành và chỉ 30% học lý thuyết. Chương trình học ở trường trung cấp nghề sát với thực tế, rõ ràng và có tính ứng dụng cao là một điểm cộng vô cùng quan trọng của việc học nghề so với học trên giảng đường kiến thức nói chung.

Trong quá trình đào tạo, trường luôn cố gắng thay đổi và cập nhật những xu hướng phát triển của công nghệ và thời đại. Các trường luôn chú trọng thời gian thực hành nghề để đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật cao của thị trường lao động.

6. Thời gian đào tạo ngắn, đúng chuẩn 

Nhờ có tính chuyên môn hóa cao cùng với việc tập trung vào thực tiễn, nên thời gian học tại các trường nghề thấp hơn học cao đẳng, đại học. Chỉ một thời gian ngắn, bạn đã có thể nắm được kiến thức để tự đi làm và theo đuổi đam mê của mình.Thời gian đào tạo ngắn

Đây là ưu thế rõ ràng, dễ thấy nhất ở các trường Trung cấp nghề, với chương trình học chỉ kéo dài tối đa 3 năm với các bạn có bằng tốt nghiệp THCS và 2 năm với nếu tốt nghiệp THPT. Nếu các bạn trẻ chọn học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 2 thì đến năm 18 tuổi, bạn vừa giỏi tay nghề vừa có cơ hội tiếp xúc sớm với công việc thực tế. Nhờ những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được, bạn sẽ có nhiều lợi thế để thăng tiến trong công việc và cuộc sống.

7.Bằng cấp nhận được 

Khi lựa chọn học Trung cấp nghề sau THCS, bạn nhận được tấm bằng Trung cấp chứng thực về tay nghề, kiến thức chuyên môn, có giá trị hiện hành trên phạm vi cả nước và mang lại những cơ hội nghề nghiệp không hề kém cạnh so với các bậc học khác.

8.Nhiều chính sách hỗ trợ

Hàng năm nhà trường luôn dành các suất học bổng để trao cho các HSSV học giỏi, các tài năng trẻ và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Khu ký túc xá hiện đại, tiện nghi, thoáng mát dành cho các sinh viên ở ngoại tỉnh có nhu cầu.

Hỗ trợ việc làm cho các HSSV có nhu cầu công việc trong thời gian học tại trường, làm việc bán thời gian.

9. Nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích 


Rất nhiều hoạt động ngoại khoá như: Hội trại toàn trường, CLB ở các chi đoàn, hoạt động Đoàn, Công tác xã hội các CLB thể thao, Văn nghệ, Thực tập , tham quan thực tế, Công tác xã hội sẽ giúp sinh viên thư giản và trang bị nhiều kỹ năng ngoài giờ học, tự tin, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. 

Trường trung cấp Ý Việt, địa chỉ đáng tin cậy để gửi trọn niềm tin và nâng cao kiến thức của mình.

Xem thêm: >> 5 Lưu ý khi nộp hồ sơ trung cấp mới cập nhật  

Thông tin liên hệ: 

TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.741.666 - 02363.727.927

Cơ Sở 2: 686 Điện Biên Phủ - Q. Thanh Khê - TP Đà Nẵng

02363.758.777 - 02363.551.951

Hotline: 0988.780.166



 
Bài viết cùng danh mục