Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
09/09/2024

5+ Xu hướng du lịch 2024 hướng dẫn viên du lịch nên biết

Mục lục nội dung

    Theo báo cáo mới nhất về nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024, khảo sát từ hơn 27.000 du khách tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1000 khách du lịch tại Việt Nam tham gia khảo sát (Nguồn Booking.com) đã chỉ ra các xu hướng Du lịch hot nhất 2024. Hãy cùng Ý Việt tìm hiểu ngay thôi, các hướng dẫn viên du lịch của chúng ta!

    Du lịch chữa lành - theo đuổi cái tôi mới

    Người Việt dành 78% phiếu khảo sát cho du lịch theo đuổi cái tôi mới, họ cảm thấy hào hứng khi tạo ra những phiên bản tốt hơn của bản thân trong quá trình đi du lịch. Ở những nơi mới, không theo một sự sắp đặt nào họ có thể tự do làm những điều mình thích, thuê một “chiếc xế hịn”, kể những câu chuyện thú vị của bản thân với khách du lịch khác…

    Du lịch xanh - trốn nóng cùng thiên nhiên

    75% khách Việt cho biết họ sẽ chọn những nơi có điều kiện thời tiết mát mẻ, nhiều cây xanh để làm nơi du lịch vì vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu gây nắng nóng, không thoải mái trong việc nghỉ ngơi.

    Các dịch vụ nghỉ dưỡng, thư giãn dưới nước như thiền dưới nước, yoga nổi, thuỷ trị liệu dự báo tăng xu hướng trong trong năm tới. Tương ứng với các khu du lịch trên núi, những nơi ngập trong tuyết phủ hay khách sạn trong lòng biển cũng sẽ được nhiều du khách chú ý trong năm 2024 (Theo 82% khách Việt tham gia khảo sát)
    7 xu hướng du lịch được du khách Việt yêu thích trong năm 2024
    Nguồn ảnh: Báo nhân dân

    Du lịch ngẫu hứng - xu hướng du lịch 2024

    Năm 2024, xu hướng du lịch đang chuyển mình theo hướng phiêu lưu đầy bất ngờ. Theo khảo sát, 62% du khách sẵn sàng đặt vé cho những chuyến đi mà không cần nghiên cứu trước điểm đến. Họ muốn từ bỏ những kỳ nghỉ được chuẩn bị kỹ lưỡng để tự mình khám phá những vùng đất mới lạ và gặp gỡ những người chưa từng quen biết. Tại Việt Nam, gần 60% du khách cho biết họ không có kế hoạch cụ thể cho kỳ nghỉ của mình, trong khi 81% sẽ lựa chọn một lịch trình linh hoạt, có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Đặc biệt, 65% du khách Việt tin tưởng vào sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo để lên kế hoạch cho các chuyến du lịch trong năm tới.

    Khám phá ẩm thực - xu hướng du lịch 2024

    Xu hướng thứ tư nổi bật là khám phá ẩm thực. 73% du khách Việt Nam khao khát thưởng thức những món ăn nằm trong danh sách "ăn sập món ngon" khi đến nơi mới. Họ rất hào hứng với việc thử các món ăn địa phương và trải nghiệm hương vị truyền thống. Trong năm 2024, các chuyến du lịch tìm hiểu ẩm thực địa phương dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn.

    Nghỉ dưỡng cao cấp - xu hướng du lịch 2024

    Cắt giảm ngân sách tại gia và ưu tiên du lịch “chanh sả” là xu hướng du lịch đầy triển vọng trong năm tới. Khách chọn các điểm đến chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi đang sinh sống chiếm 48%, sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để hưởng dịch vụ chiếm 66%, ba mẹ xin cho con nghỉ học để đi du lịch mùa thấp điểm - tiết kiệm chi phí chiếm 66%. Ngoài ra, du lịch gần nhà cũng thu hút khách tìm kiếm các kỳ nghỉ sang trọng nhưng ít tốn kém hơn.
    Những xu hướng du lịch sẽ lên ngôi trong năm 2024
    Nguồn ảnh: Doanh nghiệp Hội nhập

    Khám phá bền vững

    73% du khách Việt tìm kiếm cơ sở lưu trú có tính thẩm mỹ, phong cách độc đáo nhưng vẫn giải quyết được những vấn đề về môi trường, xã hội. Cụ thể là phòng nghỉ không chỉ mang lối kiến trúc đẹp mà còn trồng nhiều cây xanh, không gian mát mẻ thoáng đãng hoặc mô phỏng cảnh vật ngoài thiên nhiên, cây cỏ… Đây là một trong những xu hướng du lịch rất đáng khích lệ, vì chứng tỏ người Việt với tấm lòng khao khát tôn trọng di sản văn hoá tại nơi mà họ đặt chân đến.

    Trường Trung Cấp Ý Việt - địa điểm đào tạo ngành hướng dẫn du lịch uy tín tại Đà Nẵng

    Nếu bạn đang tìm kiếm một Trường dạy ngành hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng uy tín thì Ý Việt chính xác là địa điểm phù hợp dành cho bạn. Chú trọng hướng dẫn thực hành đến 70%, học sinh được đào tạo nâng cao nghiệp vụ quản lý, giải quyết các tình huống đột ngột phát sinh một cách thường xuyên để không bỡ ngỡ trong quá trình làm việc sau này. Phía nhà trường tiếp tục đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết, không chỉ truyền nghề mà còn “truyền lửa nghề” sẽ giúp các em yêu ngành nghề, dễ hiểu và bám sát nhu cầu thực tế. Đối với hướng dẫn viên du lịch, ngoài kỹ năng chuyên môn còn cần đến kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, tự tin trước đám đông, khiếu hài hước… những điều này sẽ được trang bị đầy đủ tại Trường.

    Đối tượng tuyển sinh:

    - Tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT (học 2 năm)

    - Đã học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT (học 2 năm 3 tháng)

    - Tốt nghiệp THCS hoặc tương đương (học 3 năm)

    Học viên sau khi tốt nghiệp THCS đăng ký học trung cấp hướng dẫn viên du lịch tại Trung Cấp Ý Việt sẽ được miễn phí 100% học phí theo NĐ 97/2023/NĐ-CP phù hợp với kinh tế của đông đảo gia đình Học viên.

    Xem thêm: Hướng dẫn viên du lịch nói lời chào tour như thế nào để ghi điểm với khách?

    Thông tin liên hệ :

    TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

    Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.741.666 - 02363.727.927

    Cơ Sở 2: 396 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.551.951

    Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.758.777

    Cơ Sở 4: Thôn 5 - Xã Hoà Khương - Huyện Hoà Vang - TP Đà Nẵng.

    02363.575.777

    Cơ sở 5: Thôn Vân Dương 1 - Xã Hòa Liên - Huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng

    02363.777.877

    Bài viết cùng danh mục