Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
22/07/2020

Trường Trung cấp Chuyên Nghiệp Ý Việt chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID-19) gây ra, Trường Trung Cấp Ý Việt đã tích cực, chủ động phòng, chống dịch và tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường.

Hiện nay trên thế giới, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID-19) đang diễn biến rất phức tạp. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh chóng và chưa có vắc-xin, thuốc điều trị đặc hiệu. Người mắc bệnh COVID-19 sẽ có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, bệnh tiến triển nặng sẽ dẫn đến viêm phổi và suy hô hấp. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người mang bệnh khi nói chuyện, ho hoặc hắt hơi và lây truyền qua bề mặt trung gian đã nhiễm bẩn. Tính đến 6h ngày 17/03 (theo giờ Việt Nam), trên thế giới đã ghi nhận hơn 182.204 người mắc bệnh COVID-19, số ca tử vong đã lên tới 7.139 người. Dịch bệnh lây lan tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam có 61 ca nhiễm (16 ca đã chữa lành) và chưa có ca nào tử vong.
 
 

Trước tình hình đó, để ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan trong cộng đồng, mỗi cá nhân cần thực hiện tốt các biện pháp sau:
- Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước xúc miệng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh.
- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.
- Chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.
- Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như sử dụng khẩu trang, rửa tay với xà phòng…
- Tránh mua bán, tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.
- Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.
- Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách trên 02 mét khi tiếp xúc.
- Người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. Thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng kể trên.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ và gọi điện ngay đến đường dây nóng của Bộ Y tế (19009095 hoặc 19003228) hoặc đường dây nóng bệnh viện Đà Nẵng (0903583881) cung cấp tình hình sức khỏe, lịch sử dịch tễ để có hướng dẫn hỗ trợ đúng theo quy định phòng, chống lây lan dịch bệnh.
Bài viết cùng danh mục