Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
29/08/2024

Top 7+ nghề HOT 2024 cho học sinh tốt nghiệp cấp 2

Mục lục nội dung

    Nếu bạn đã có bằng cấp 2 và vẫn đang tìm kiếm một nghề nghiệp có mức lương hấp dẫn, thì việc lựa chọn ngành học phù hợp là rất quan trọng. Nhiều nghề nghiệp hiện nay không yêu cầu bằng cấp cao nhưng lại mang lại thu nhập tốt và cơ hội thăng tiến. Hãy cùng Ý Việt tìm hiểu 8 ngành nghề có bằng cấp 2 nên học hot nhất 2024 nhé!

    Công nghệ thông tin

    Với sự bùng nổ của ngành công nghiệp 4.0, gần như mọi thứ xung quanh chúng ta đều có sự hiện diện của công nghệ từ những tương tác trên điện thoại, máy tính đến những ứng dụng game youtube để giải trí,... Các vị trí như lập trình viên game, lập trình viên phần mềm, kỹ sư phần mềm… ngày càng được săn đón. Theo báo cáo của Vietnam Report, ngành Công nghệ thông tin được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng (trong đó có 61,1% số chuyên gia cho rằng ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai).

    Mức lương: Từ 11tr đến 30tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    công nghệ thông tin

    Thiết kế kiến trúc

    Ngành thiết kế, bao gồm thiết kế đồ họa, thiết kế web, và thiết kế nội thất, đang ngày càng trở nên phổ biến. Bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có một designer giúp “cá nhân hoá” hình ảnh công ty bằng cách thiết kế logo, danh thiếp, brochure, poster, standee, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội… để tạo cảm giác chuyên nghiệp.Nếu bạn có khiếu thẩm mỹ và kỹ năng sáng tạo, việc học nghề thiết kế có thể giúp bạn kiếm được mức lương cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm freelancer để kiếm thêm thu nhập như một nghề tay trái hoặc làm một nghề chính (nếu không muốn làm ở môi trường công sở)

    Mức lương: Từ 7tr đến 10tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm

    Điện – Cơ khí

    Nghề điện lạnh là một trong những ngành nghề luôn có nhu cầu cao trên thị trường lao động. Các thiết bị điện lạnh như điều hòa không khí, tủ lạnh và hệ thống làm mát công nghiệp đều cần được lắp đặt, bảo trì và sửa chữa định kỳ. Sự phổ biến của các thiết bị này trong cuộc sống hàng ngày và trong các cơ sở kinh doanh, công nghiệp làm cho nghề điện lạnh trở thành một lựa chọn nghề nghiệp ổn định. Các bạn học sinh có bằng tốt nghiệp cấp 2 có thể lựa chọn theo học nghề tại chính xưởng hãng, cơ sở làm cơ khí hoặc học chính quy tại các trường nghề tại Việt Nam. Chỉ sau từ 3 – 5 tháng học nghề, các bạn đã có thể đi làm ngay với mức lương khởi điểm 4 triệu đồng. Công việc thường gặp sẽ là: đứng máy hàn, máy CNC, gia công cơ khí, bảo trì sửa chữa trong nhà máy sản xuất…

    Mức lương: Từ 6tr đến 11tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    Nghề điện lạnh là nghề gì đọc đi rồi hãy đi học nghề

    Công nghệ ô tô

    Sự hiện diện của các thương hiệu lớn như TOYOTA, HONDA, FORD, và đặc biệt là VinFast – Nhà máy đạt tiêu chuẩn công nghệ 4.0 với quy mô hàng đầu Đông Nam Á đã cho thấy sự bùng nổ của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Điều này không chỉ chứng minh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, mà còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cực kỳ hấp dẫn trong ngành

    Mức lương: Từ 7tr đến 10tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    công nghệ ô tô

    Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn

    Có thể theo học Ngành nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn tại các Trường Trung cấp nghề để được trang bị đầy đủ kiến thức lẫn kỹ năng, trải nghiệm của người đi trước. Tính chất ngành mang đến nhiều trải nghiệm, thực hành nhiều nên rất được yêu thích bởi GenZ. Tuy nhiên, tính chất ngành dịch vụ đòi hỏi người học phải có nhiều kỹ năng: phục vụ, yêu thích công việc, giao tiếp, xử lý tình huống… Bởi thế, dù không học nhiều về văn hoá, bạn vẫn phải trau dồi cho mình những kỹ năng mềm khác để đáp ứng công việc và thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

    Mức lương: Từ 6tr đến 8tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm

    Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp

    Nhiều người thường “bảo thủ” cho rằng ngành tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp chỉ dành cho nữ. Nhưng với xu hướng mở rộng như hiện nay bất kể nam hay nữ đều cũng có thể học nghề và làm việc trong lĩnh vực này. Các bạn sẽ được học từ cơ bản đến nâng cao gồm nhiều ngành nghề khác nhau: spa, phun xăm, làm tóc, làm nail, makeup…

    Vậy nên, tùy vào định hướng cá nhân mà bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp. Với xu hướng người người nhà nhà đều quan tâm đến làm đẹp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm và thu nhập. Đối với các bạn nam khi quan tâm có bằng cấp 2 nên học nghề gì thì có thể cân nhắc tìm hiểu nghề này nếu yêu thích lĩnh vực làm đẹp nhé!

    Mức lương: Từ 6tr đến 8tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    tạo mẫu tóc

    Kỹ thuật chế biến món ăn

    Các khóa học về nấu ăn có thể cung cấp cho bạn kỹ năng để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, hoặc thậm chí mở một quán ăn riêng. Đây là ngành nghề không yêu cầu về bằng cấp, mà số lượng nhà hàng xuất hiện ngày càng nhiều. Cho nên chỉ cần bạn đam mê và quyết tâm nỗ lực học tập để nâng cao tay nghề. Khóa học bếp rất đa dạng, như học món Việt, món Âu, bếp nóng, bếp lạnh, học làm bánh, làm kem…

    Mức lương: Từ 6tr đến 9tr/ tháng tuỳ thuộc vào địa điểm làm việc

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    đầu bếp

    Kỹ thuật pha chế

    Những năm gần đây, nghề pha chế đồ uống có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định, các quán pub, bar, club,... mọc lên ngày càng nhiều, đặc biệt là bartender, đang trở nên ngày càng phổ biến. Các khóa đào tạo về pha chế không chỉ dạy bạn cách làm các loại đồ uống mà còn giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng. Mức lương của nghề pha chế có thể rất cao, đặc biệt nếu bạn làm việc tại các quán bar hoặc nhà hàng sang trọng.

    Mức lương: Từ 6tr đến 17tr/ tháng tuỳ vào vị trí đảm nhiệm

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm
    pha chế

    Hướng dẫn viên du lịch

    Chứng kiến sự hồi sinh đầy ngoạn mục vào mùa hè năm 2022, “mở cửa” cho du khách sau hơn hai năm đình trệ vì đại dịch Covid-19. Tất cả các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Sapa… đồng loạt tổ chức những lễ hội, sự kiện mang đẳng cấp quốc tế, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nội địa lẫn nước ngoài. Sự chuyển dịch xu hướng nghỉ dưỡng từ khách sạn, resort sang homestay, dã ngoại gắn liền với thiên nhiên giúp các bạn học sinh – sinh viên ngành du lịch vừa ra trường cũng đã có thể tự khởi nghiệp.

    Mức lương: Từ 6tr đến 8tr/ tháng

    Thời gian đào tạo: 2,5 đến 3 năm

    Có bằng cấp 2 không phải là rào cản lớn để bạn có thể bước vào một nghề nghiệp lương cao. Với sự lựa chọn ngành học đúng đắn và đào tạo phù hợp, bạn hoàn toàn có thể đạt được thành công và kiếm được mức lương cao. Hãy cân nhắc sở thích và kỹ năng của bản thân để chọn nghề nghiệp phù hợp và bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình ngay hôm nay!

    Xem thêm: Các ngành đào tạo trung cấp HOT 2024

    Thông tin liên hệ :

    TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT

    Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.741.666 - 02363.727.927

    Cơ Sở 2: 48 Xuân Hoà 2 - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.551.951

    Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng

    02363.758.777

    Cơ Sở 4: Thôn 5 - Xã Hoà Khương - Huyện Hoà Vang - TP Đà Nẵng.

    02363.575.777

    Cơ sở 5: Thôn Vân Dương 1 - Xã Hòa Liên - Huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng

    02363.777.877

    Bài viết cùng danh mục