Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng

Trường Trung Cấp Ý Việt

Vững nghề - Vinh nghiệp

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến
02/10/2024

Những câu hỏi thường gặp về chương trình 9+ của phụ huynh học sinh tốt nghiệp THCS

Mục lục nội dung
    Chương trình 9+ đang ngày càng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các học sinh tốt nghiệp THCS hoặc đang học dở lớp 11, 12. Với mục tiêu cung cấp cho học sinh không chỉ kiến thức phổ thông mà còn kỹ năng nghề nghiệp, chương trình này mang đến cơ hội học tập đa dạng và thực tiễn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về chương trình 9+, các quy định liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và lý do tại sao nên chọn học tại trường Trung cấp nghề.

    Chương Trình 9+ Là Gì?

    Chương trình 9+, còn được gọi là chương trình học THPT tại trường Trung cấp nghề, được thiết kế dành cho học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc học sinh đang học dở lớp 11, 12 tại các trường THPT. Chương trình này cho phép học sinh học song song hai chương trình:
    • Chương trình đào tạo Trung cấp nghề: Học sinh sẽ được đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để chuẩn bị cho tương lai.
    • Chương trình học bổ túc THPT: Học sinh sẽ học để lấy bằng THPT Quốc gia, giúp mở rộng cơ hội học tập, liên thông Cao đẳng Đại học trong tương lai.

    Quy Trình Thi Tốt Nghiệp THPT

    Nếu con bạn tham gia chương trình 9+, sẽ thi tốt nghiệp THPT cùng thời gian và đề thi với các bạn học sinh THPT khác. Học sinh sẽ phải tham gia 3 bài thi:
    • 2 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn.
    • 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.
    Nếu chọn tổ hợp Khoa học xã hội, học sinh sẽ thi Lịch sử và Địa lý, vì chương trình bổ túc không có môn Giáo dục công dân.

    Đăng Ký Thi Môn Tiếng Anh

    Trong chương trình học bổ túc THPT, không có môn Tiếng Anh, nhưng học sinh tham gia chương trình 9+ có thể đăng ký thi thêm bài thi Ngoại ngữ. Kết quả thi sẽ được sử dụng để xét tuyển vào đại học, tạo thêm cơ hội học tập cho các em.

    Cộng Điểm Khuyến Khích và Ưu Tiên

    Học sinh chương trình 9+ cũng được áp dụng mức cộng điểm khuyến khích và ưu tiên tương tự như học sinh THPT. Ngoài ra, nếu có bằng tốt nghiệp Trung cấp loại xuất sắc hoặc giỏi, học sinh sẽ được cộng thêm điểm khuyến khích. Cụ thể:
    • Tốt nghiệp Trung cấp loại xuất sắc, giỏi: +2,0 điểm.
    • Tốt nghiệp Trung cấp loại khá, trung bình khá: +1,5 điểm.
    • Tốt nghiệp Trung cấp loại trung bình: +1,0 điểm.
    • Các chứng chỉ ngoại ngữ và tin học cũng được cộng điểm thêm.

    Lựa Chọn Trường Trung Cấp Nghề

    Nhiều phụ huynh cho rằng chương trình 9+ chỉ là phương pháp đơn giản để có bằng THPT. Tuy nhiên, việc chọn trường Trung cấp nghề chất lượng rất quan trọng. Chương trình 9+ không chỉ giúp học sinh lấy bằng tốt nghiệp mà còn trang bị kỹ năng nghề nghiệp thực tế.
    Trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay, doanh nghiệp ngày càng cần những ứng viên có kỹ năng thực hành. Chương trình đào tạo tại các trường Trung cấp thường có thời gian thực hành lớn, giúp học sinh nhanh chóng làm quen với công việc sau khi ra trường. Hơn nữa, học sinh có bằng Trung cấp còn có cơ hội học liên thông lên đại học, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
    Chương trình 9+ tại trường Trung cấp nghề là một lựa chọn hợp lý cho những học sinh không đủ điều kiện vào lớp 10 hoặc muốn học nghề chuyên nghiệp. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em làm quen với môi trường học tập thực tế, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, và tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. Hãy cân nhắc và lựa chọn trường Trung cấp uy tín để đảm bảo con bạn nhận được sự đào tạo tốt nhất!
    Trường Trung Cấp Ý Việt tại Đà Nẵng là tổ chức giáo dục được UBND Thành phố Đà Nẵng ra quyết định thành lập vào ngày 19/11/2010, Trường tọa lạc ngay tại Trung Tâm của Thành phố biển miền Trung xinh đẹp hiền hòa và mến khách. Trải qua hơn 13 năm trong công tác đào, giảng dạy nghề đến nay Trường đạt quy mô đào tạo với 5 cơ sở tại quận Thanh Khê và Hoà Vang, hơn 1250 học viên ở khắp các tỉnh thành tham gia học tại trường với 15 ngành trung cấp14 ngành sơ cấp. Trong số 15 ngành Trung cấp, ngành Hướng dẫn du lịch, công nghệ ô tô, kỹ thuật chế biến món ăn và chăm sóc sắc đẹp có số lượng học sinh đăng ký đông nhất suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, trong những năm gần đây ngành Công nghệ thông tin, lập trình máy tính, nghiệp vụ lưu trú và nhà hàng đã thu hút rất nhiều học sinh đăng ký nhờ vào lộ trình học rõ chi tiết và hấp dẫn từ phía nhà Trường. Ngành sơ cấp đang giảng dạy gồm Kỹ thuật pha chế, đầu bếp và cắm hoa.
    Nhà Trường vẫn tiếp tục TUYỂN SINH hệ Trung cấp các đối tượng sau:
    + Tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT (học 2 năm)
    + Đã học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT (học 2 năm 3 tháng)
    + Tốt nghiệp THCS hoặc tương đương (học 3 năm)
    Miễn 100% Học Phí với học sinh tốt nghiệp THCS đi học Trung Cấp theo NĐ 97/2023/NĐ-CP
    Xem thêm: Giải mã 5 hiểu lầm thường gặp về trường dạy nghề
    Thông tin liên hệ :
    TRƯỜNG TRUNG CẤP Ý VIỆT
    Cơ Sở 1: 478 A1 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng
    02363.741.666 - 02363.727.927
    Cơ Sở 2: 396 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng
    02363.551.951
    Cơ Sở 3: 686 Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê - TP Đà Nẵng
    02363.758.777
    Cơ Sở 4: Thôn 5 - Xã Hoà Khương - Huyện Hoà Vang - TP Đà Nẵng.
    02363.575.777
    Cơ sở 5: Thôn Vân Dương 1 - Xã Hòa Liên - Huyện Hòa Vang - TP Đà Nẵng
    02363.777.877
    Bài viết cùng danh mục